Thương mại điện tử: Thành công sẽ đến với người dám ước mơ và cháy cùng đam mê

Những câu chuyện kinh doanh thành công của nhiều doanh nhân trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) vốn dĩ không còn xa lạ trong thời đại bùng nổ kinh doanh trực tuyến. Sàn TMĐT đã xoá bỏ mọi rào cản, khơi dậy một tinh thần kinh doanh mới và tiếp thêm động lực cho bất kì ai dám hành động vì ước mơ của mình.

Đối với Nguyễn Thuỷ Tiên – nữ doanh nhân thành công với Toptotoes.vn và Nguyễn Trung Bá Thức – nhà sáng lập Gen Z của thương hiệu thời trang Levents, câu chuyện “vượt qua chính mình” tìm thấy thành công trên sàn TMĐT, đã phá bỏ những khuôn khổ, giới hạn kinh doanh vốn thường bị áp đặt lên người phụ nữ hay người trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trên thương trường.

Đó là lý do họ trở thành những “Doanh nhân công nghệ (DNCN) truyền cảm hứng” với giải thưởng danh giá tại Lễ tôn vinh Doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022 vừa qua khi mang câu chuyện của mình tiếp lửa cho tất cả những ai có ước mơ và đam mê kinh doanh

DNCN Nguyễn Thủy Tiên: “Phụ nữ làm kinh doanh không phải là sự đánh đổi mà là cách ‘làm đẹp’ bản thân”

Toptotoes.vn của Thủy Tiên tạo dựng để kinh doanh các loại mỹ phẩm tự nhiên (organic). Cô đã gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu khởi nghiệp khi còn là du học sinh tại Nga. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực tìm hiểu sản phẩm, nhu cầu khách hàng… Thủy Tiên đã đưa Toptotoes.vn mở rộng từ mạng xã hội sang cửa hàng offline. Cùng với óc nhạy bén, sự kiên trì trong kinh doanh, Thuỷ Tiên nhanh chóng đưa Toptotoes.vn trở thành địa chỉ uy tín dành cho các tín đồ làm đẹp; đồng thời tiếp tục nhân rộng mô hình kinh doanh trên nhiều kênh mua sắm.

Tuy nhiên, cạnh tranh thị trường ngày càng lớn, Thủy Tiên khi đó phải giải quyết bài toán làm thế nào để vận hành kinh doanh một cách hiệu quả hơn, tìm kiếm thêm nguồn khách hàng và đón đầu xu hướng làm đẹp. Và TMĐT đã giúp cô tháo gỡ những nút thắt về quản lý vận hành, tối ưu nhân sự, hạn chế những rủi ro thất thoát. Đặc biệt, Toptotoes.vn đã tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ trên TMĐT.

Một cửa hàng của Toptotoes.vn

Xuất hiện trên Lazada vào tháng 07/2021, chỉ chưa đầy 1 năm, hoạt động, Toptotoes.vn đã phát triển với những con số ấn tượng: Tăng trưởng hàng năm đạt 23 lần; trở thành Nhà Bán Hàng tăng trưởng mạnh hàng đầu 2022 của ngành hàng làm đẹp – sức khỏe.

Với Thuỷ Tiên, phụ nữ làm kinh doanh không phải là sự đánh đổi, mà đó là cũng là cách họ học tập và tự “làm đẹp” cho bản thân. “Thành công trên TMĐT của cá nhân tôi không chỉ là những con số, mà còn là sự tự tin vào những điều mình theo đuổi trong suốt thời gian qua” – cô khẳng định.

Doanh nhân công nghệ Nguyễn Thủy Tiên

Chàng DNCN Nguyễn Trung Bá Thức và Tinh thần khởi nghiệp Gen Z

Là một đại diện hiếm hoi của thế hệ Gen Z được trao tặng giải thưởng “Doanh nhân công nghệ truyền cảm hứng”, Bá Thức khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với tuyên ngôn: “Whatever you think can be real” – “Những gì bạn tin tưởng đều có thể trở thành hiện thực”.

Khi bắt đầu hành trình kinh doanh với thương hiệu Levents, những khó khăn mà một Gen Z như Bá Thức phải đối mặt chẳng thể nói hết vì không có nhiều vốn, thiếu kinh nghiệm và phải đứng giữa nghi ngờ của mọi người về khả năng kinh doanh…. Những rào cản này đã khiến không ít lần Bá Thức cũng do dự về quyết định của mình.

Gian hàng của Thương hiệu thời trang Levents trên sàn TMĐT Lazada

Với tư duy sáng tạo của người trẻ, Bá Thức sớm nhận thấy cơ hội của mình ở sàn TMĐT khi giới trẻ đang ngày càng có xu hướng mua sắm thời trang trên các nền tảng này. Bên cạnh việc đầu tư cho hình ảnh sản phẩm, cậu còn nghiên cứu cách vận hành gian hàng trên sàn và vận dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ marketing tạo viral. Tất cả đã giúp Levents nhanh chóng trở thành thương hiệu thời trang được yêu thích trên các sàn TMĐT.

Dù chỉ mới mở gian hàng LazMall vào 6/2021 nhưng Levents đã đạt được các thành tính nổi bật như: Tăng trưởng đạt 2 lần; Lọt top 4 ngành thời trang nam trong Chiến dịch Siêu Sale Sinh Nhật, Top 3 ngành thành thời trang nam tại Lễ hội mua sắm 10.10.

Chàng doanh nhân công nghệ GenZ chia sẻ: “Kinh doanh là một con đường mà nếu một người trẻ có đủ đam mê, kiên trì, nhạy bén và thêm 1 chút may mắn thì chắc chắn sẽ đi đến đích. Nhất là TMĐT sẽ giúp các bạn trẻ giống như mình xây dựng một mô hình kinh doanh phù hợp và tiết kiệm chi phí hơn so với việc mở cửa hàng trước đây”.

Doanh nhân Công nghệ Gen Z Nguyễn Trung Bá Thức

Câu chuyện của DNCN Nguyễn Thuỷ Tiên và Nguyễn Trung Bá Thức là minh chứng rõ nét nhất cho việc xoá bỏ những định kiến của xã hội, thôi thúc mỗi người khám phá đam mê và khai thác thế mạnh trong lĩnh vực mà mình yêu thích.

Không chỉ riêng 2 doanh nghiệp điển hình trên, hiện nay, Thời trang và Làm đẹp là hai ngành hàng được người tiêu dùng săn đón trên TMĐT. Điển hình, tại Lễ hội mua sắm 10.10 “Sale Đẹp” vừa qua, Lazada đã ghi nhận ngành Làm đẹp tăng trưởng gấp 12 lần, song song đó ngành Thời trang cũng nằm trong top ngành hàng có sản phẩm bán chạy nhất toàn sàn.

Không dừng lại ở đó, các con số tăng trưởng này được hứa hẹn sẽ tiếp tục nhảy vọt trong Lễ hội mua sắm 11.11 “Sale bom tấn” sắp tới khi sức mua gia tăng mạnh mẽ trong mùa lễ hội cuối năm. Đặc biệt, những cải tiến và hỗ trợ không ngừng nghỉ từ Lazada để tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp để đảm bảo sự thành công cho các DNCN.

Bài viết nhằm chia sẻ những câu chuyện thành công, nằm trong chuỗi nội dung quảng bá sự kiện “Tôn Vinh Doanh Nhân Công Nghệ VN 2022”, hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc Gia 10.10.

Theo Kenh14.vn

Bài viết trước

Workshop Seller Club Hà Nội: Tăng truy cập ngoại sàn & livestream sao cho hiệu quả

Bài viết sau
chính sách bán hàng trên lazada

[Quan Trọng] Cập nhật Hoàn Tiền MAX & Phí dịch vụ Freeship MAX - Voucher MAX từ 14/11/2022

Bài viết liên quan