Ấn tượng lễ vinh danh LazMall Brand Awards 2021

Lễ trao giải LazMall Brand Awards 2021 được tổ chức ngày 16/12 nhằm ghi nhận và tôn vinh các thương hiệu đã có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trong năm vừa qua. Cùng nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong sự kiện vừa qua.

 

Sự kiện là cơ hội để các Thương hiệu gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm kinh doanh sau một năm nhiều thách thức.

Mở đầu buổi Lễ vinh danh, Ông James Dong, Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan đã có bài phát biểu chào mừng, chia sẻ tóm tắt một số xu hướng tích cực trong sự phát triển của thương mại điện tử nói chung và Lazada nói riêng. Ông James Dong cũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến tất cả Thương hiệu và Đối tác vì đã tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình Lazada, và đóng góp vào sự thành công trong năm 2021 đáng nhớ. 

Ông cũng cho biết, trong giai đoạn hậu đại dịch, Lazada vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa để phát triển LazMall trở thành nơi mua sắm trực tuyến với 100% chất lượng chính hãng và trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy dành cho khách hàng và cùng các Thương hiệu & Đối tác làm nên những thành công mới.

Đại diện Lazada Việt Nam, Bà Kaya Qin – Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam đã chia sẻ tóm tắt bức tranh tăng trưởng của Lazada nói chung và LazMall nói riêng trong năm vừa qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, LazMall vẫn đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần so với năm trước. Đồng thời, tổng chi tiêu của người tiêu dùng trên LazMall cũng tăng gấp 3 lần.

Bà Kaya Qin cũng chia sẻ nhanh tổng kết chiến dịch Siêu sale 12.12 vừa diễn ra và gửi lời chúc mừng đến tất cả Thương hiệu vì những kết quả tăng trưởng rất ấn tượng. Tổng doanh thu toàn sàn Lazada tăng 1.5 lần, trong đó LazMall tăng gấp 2 lần. Đặc biệt, số lượng người dùng sử dụng các chương trình Voucher Tích Lũy, Hoàn tiền MAX và LazCoin đều tăng ấn tượng.

Một hệ sinh thái bền vững với những lợi thế cạnh tranh về nền tảng thương mại điện tử (không chỉ tập trung vào bán hàng mà còn chú trọng đến hệ thống logistics riêng và hợp tác chặt chẽ với các đối tác ngân hàng), công nghệ hiện đại hướng đến trải nghiệm khách hàng và mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác trên toàn cầu thừa hưởng từ Alibaba, Lazada nói chung và LazMall nói riêng sẽ còn tiếp tục cải tiến và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Tại buổi Lễ vinh danh, Lazada đã trao giải cho 11 thương hiệu đối tác Phát triển bền vững trong năm 2021.

Samsung được vinh danh là “Thương hiệu xuất sắc nhất năm”, vì đạt được những kết quả vượt trội, các sáng kiến trong quá trình hoạt động, đặc biệt là trong các kỳ mega campaign và có chiến dịch quảng bá Thương hiệu xuất sắc trên nền tảng Lazada. Bên cạnh đó thì thương hiệu này đã có nhiều sự đóng góp nổi bật vào sự phát triển của Lazada nói riêng và TMĐT nói chung.

Tefal được tôn vinh là “Thương hiệu đồng hành chiến lược của năm”, vì đã đồng hành cùng Lazada trong các chiến lược để đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Những điều này được thể hiện thông qua sự kết hợp tất cả các công cụ tài trợ của Lazada như trang trí gian hàng, lượt đánh giá sản phẩm, lượng theo dõi gian hàng, tỷ lệ phản hồi,…trong các chiến dịch marketing nội sàn lẫn ngoại sàn, để thúc đẩy mức độ tương tác khách hàng vượt cao so với doanh số bán hàng.

Dyson được tôn vinh là “Thương hiệu mới xuất sắc của năm”, vì đã đạt được mức tăng trưởng hàng tháng vượt trội nhờ sử dụng kết hợp các công cụ thương mại cùng giải pháp tiếp thị liên kết và phân tích chuyên sâu do Lazada cung cấp. Mặc dù chỉ mới ra mắt ở thị trường Việt Nam nhưng thương hiệu này đã có sự phát triển nhanh nhất trên nền tảng TMĐT, tiếp cận số lượng người tiêu dùng cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng đã gây tiếng vang rất lớn đối với người dùng và có mức độ tương tác khách hàng khá cao.

Abbott được tôn vinh là “Thương hiệu phát triển vững vàng sau đại dịch”, vì có chỉ số tăng trưởng vượt trội trong giai đoạn đặc biệt của dịch Covid-19 tại Việt Nam từ Tháng 6 đến tháng 8/2021. Thương hiệu này đã có sự tăng trưởng về lượng khách hàng khá lớn và đã cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mua hàng tốt nhất trên nền tảng Lazada trong giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19.

Fahasa được tôn vinh là “Thương hiệu Việt của năm”, vì đã có những thể hiện xuất sắc trên nền tảng TMĐT Lazada, có chỉ số tăng trưởng về lượng khách hàng và lượng mua hàng nổi bật qua các kỳ chiến dịch của Lazada trong năm 2021.

SkinCeuticals được tôn vinh là “ Thương hiệu mới xuất sắc”, khi mới tham gia nền tảng TMĐT Lazada trong năm 2021, nhưng có những thể hiện xuất sắc và có được sự đón nhận của đông đảo người tiêu dùng, dẫn đầu các chỉ số về tăng trưởng khách hàng và tăng trưởng kết quả kinh doanh xuất sắc trên nền tảng của Lazada.

Xiaomi được vinh danh trong hạng mục “Sản phẩm mới xuất sắc”, với sản phẩm Xiaomi POCO X3 Pro được đón nhận nhiều nhất trên nền tảng của Lazada trong năm 2021, với những chiến dịch khuyến mãi và truyền thông tiếp thị thành công, đem lại hiệu quả nhất.

Adidas được tôn vinh là “Thương hiệu hoạt động tiếp thị nổi bật”, vì có những đóng góp tích cực nhất trong Chuỗi chiến dịch Ngày Siêu Thương Hiệu – LazMall Super Brand Day, cùng hàng loạt các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí nổi bật như Super Show, Lazlive, LazCoin, Tiếp thị tài trợ của Lazada. Thương hiệu đã thành công mang đến trải nghiệm tốt nhất, sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất, với giá ưu đãi nhất và bên cạnh đó là những sản phẩm độc đáo, độc quyền cho khách hàng Lazmall.

Nestlé được ghi nhận là “Thương hiệu đổi mới sáng tạo nổi bật”. Thông qua qua các hoạt động truyền thông tích hợp, Nestlé đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng và ứng dụng các chương trình tiếp thị tài trợ mới của Lazada giúp tăng trưởng vượt trội khách hàng và đem lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng Lazmall.

Estée Lauder được vinh danh là “Thương hiệu xuất sắc ứng dụng Giải Pháp Tài trợ của Lazada”. Giải thưởng vinh danh thương hiệu ứng dụng hiệu quả nhất dịch vụ Tài trợ của Lazada như dịch vụ tài trợ hiển thị hoặc các gói tiếp thị liên kết, và đạt chỉ số tăng trưởng doanh thu lẫn khách hàng vượt trội.

Và giải thưởng cuối cùng trong chuỗi vinh danh các thương hiệu đã có những kết quả tốt đẹp trong quá trình kinh doanh trên Lazmall và hợp tác với Lazada đó chính là giải thưởng “Best Lazada Partners” – “Đối tác phát triển TMĐT xuất sắc của Lazada” thuộc về OnPoint. Trong năm qua, OnPoint đã đồng hành cùng Lazada cung cấp dịch vụ vận hành, tư vấn chiến lược với chất lượng vượt tiêu chuẩn và sự mong đợi của Lazada nói chung và LazMall nói riêng.

Tại Lễ trao giải LazMall Brand Awards, các thương hiệu đã cùng tham gia vào tọa đàm “Thúc đẩy tăng trưởng vượt bậc cùng Lazada trong giai đoạn đầy biến động” được chủ trì bởi ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh Lazada Việt Nam.

Cụ thể, đại diện của các thương hiệu nổi bật như Dyson, Samsung và SkinCeuticals đã chia sẻ về các chiến lược kinh doanh hiệu quả và những thành tựu mà các thương hiệu này đã đạt được trong quá trình hợp tác với Lazada. Các khách mời cũng đã đưa ra nhiều quan điểm về xu hướng kinh doanh mới mà các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng, nắm bắt để phát triển vững vàng trong bối cảnh “bình thường mới” hiện nay.

Ông Harvendra Singh, Trưởng bộ phận TMĐT Samsung Việt Nam cho biết bên cạnh những hình thức tiếp thị quen thuộc, các giải pháp marketing mới như truyền thông liên kết và tài trợ hoạt động, cùng với mô hình gian hàng độc quyền trên Lazada đã tiếp sức tốt hơn cho doanh số điện thoại di động của hãng.

Đại diện của Dyson, Bà Trần Thị Minh – Giám đốc Thương hiệu Dyson Việt Nam đã chia sẻ cách thương hiệu hàng gia dụng cao cấp mới này gia nhập thị trường Việt Nam đã đạt doanh số ấn tượng nhờ nền tảng online như Lazada, ngay cả trong thời điểm khách hàng đang “thắt lưng buộc bụng”, nhờ các công cụ marketing và sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống vận chuyển Lazada trong việc mang sản phẩm đến tay khách hàng.

Bà Lê Thị Ý Nhi, Giám đốc Ngành hàng Dược mỹ phẩm L’Oreal Việt Nam, đại diện thương hiệu SkinCeutical đưa ra nhận định xu hướng dịch bệnh đã buộc người tiêu dùng thay đổi hành vi và nhanh chóng tận dụng được thế mạnh của mua sắm online. Đây sẽ là cơ hội cho các thương hiệu mới vươn lên nếu biết đầu tư vào việc tương tác trực tuyến với khách hàng và nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ. Đồng thời, xu hướng đầu tư cho lối sống lành mạnh và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp thời kỳ dịch bệnh cũng chính là đòn bẩy cho các thương hiệu Dược mỹ phẩm phát triển.

Ngoài ra, tại lễ trao giải LazMall Brand Awards, Lazada cũng vinh danh Top 5 Thương hiệu được yêu thích nhất trong hạng mục “People’s Choice Awards”. Trải qua hơn 15 ngày bình chọn thu hút hơn 642,000 lượt người tiêu dùng tham gia, chương trình đã chọn ra được Top 5 xuất sắc nhất, thuộc về 5 ngành hàng. 

Đối với ngành hàng Điện Tử, Huawei là Thương hiệu đã chiến thắng với tổng lượt bình chọn là 135,201 lượt vote.

Super Sports là thương hiệu thắng giải People’s Choice Awards thuộc ngành hàng Thời Trang với tổng lượt bình chọn là 37,444.

Thiên Long là thương hiệu thắng giải ở ngành hàng Nhà cửa Đời sống – Ô tô Xe máy với tổng lượt bình chọn là 29,996 lượt vote.

Thương hiệu KPlus là thương hiệu thắng giải People’s Choice Award ở ngành hàng Voucher & Thẻ Cào với tổng lượt bình chọn là 106,718.

Ngoài ra, ở ngành hàng Tiêu Dùng Nhanh, Unilever đã thắng giải với 69,391 lượt bình chọn.

Sự kiện quy tụ gần 100 khách mời là đại diện đến từ 16 thương hiệu được vinh danh tại Lễ trao giải và được phát sóng trực tiếp trên ứng dụng, kênh facebook và youtube của sàn thương mại điện tử Lazada.

Giải thưởng LazMall Brand Awards và các chương trình đồng hành cùng thương hiệu và đối tác được duy trì qua các năm là minh chứng cho cam kết lâu dài của Lazada trong việc đồng hành cùng với các thương hiệu và đối tác nhằm tối ưu hóa chiến lược kinh doanh trực tuyến, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm hàng chính hãng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện LazMall Brand Awards 2021, Lazada đã ra mắt chương trình “Thời điểm vàng, lên sàn LazMall” nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp đăng ký gian hàng mới trên LazMall và nâng cấp thương hiệu với gói siêu hỗ trợ lên đến 10 tỷ đồng. 

Cụ thể, từ ngày 17/12/2021 cho đến hết ngày 28/02/2022, khi đăng ký bán hàng trên LazMall, doanh nghiệp và thương hiệu sẽ nhận được gói hỗ trợ với tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng, bao gồm nhiều ưu đãi đặc quyền hấp dẫn như: 3 tháng trải nghiệm miễn phí không giới hạn chương trình Freeship MAX, và voucher trị giá 1 triệu đồng cho gói giải pháp tài trợ của Lazada. Lưu ý: chương trình có thể kết thúc sớm hơn thời gian dự kiến khi gói hỗ trợ đã sử dụng hết.  Xem thông tin chi tiết tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết trước

Lazada “chốt sổ” 2021 dương lịch bằng siêu sale 12.12 với nhiều kỷ lục mới

Bài viết sau

Thăng hạng shop xịn: tổ hợp chương trình khuyến mãi quyền lực nhất Lazada

Bài viết liên quan