Tận dụng chiến dịch Mega xây Hero SKU thế nào cho hiệu quả?

Chia sẻ của anh Quang Huy có nhiều kinh nghiệm trên TMĐT về cách xây Hero SKU cùng Mega, một chia sẻ bổ ích mà các NHB mới nên tham khảo.
mega

Tận dụng chiến dịch Mega và chia sẻ của anh Đỗ Quang Huy – Nhà Bán Hàng Chuyên Gia, Giảng viên Học Viện Lazada, chủ gian hàng Huy Tuấn.

mega

Chào các bạn, mình là Huy Đỗ đây. Một “lão già” đã có 10 năm kinh doanh thương mại điện tử xin chia sẻ một vài quan điểm cá nhân về cách xây Hero SKU cùng Mega, mong được các bạn góp ý và bình luận

1. HERO SKU LÀ GÌ? TẠI SAO NÊN TẬN DỤNG MEGA ĐỂ XÂY DỰNG NÓ?

Hero SKU hay còn gọi “sản phẩm chủ lực” là sản phẩm mang lại doanh thu lớn cho gian hàng và có biên lợi nhuận tốt giúp gian hàng của bạn có thể tồn tại và phát triển.

mega 1

Hero SKU có đặc điểm:

  • Chiếm tỷ trọng doanh số từ 50% trở lên
  • Lợi nhuận từ 35% trở lên

Tại sao bạn cần có Hero SKU?

  • Nếu gian hàng của bạn có doanh thu lớn rơi vào sản phẩm lợi nhuận thấp, thì bán nhiều mà lợi nhuận chẳng được bao nhiêu, rất khó để tăng trưởng nhanh và mạnh.
  • Ví dụ: Khi bán 10.000 đơn 1 tháng, mỗi đơn lãi 2.000 tính ra lãi 20 triệu 1 tháng. Nhưng nếu bán 10.000 đơn 1 tháng, mỗi đơn lãi 10.000 tính ra lãi 100 triệu 1 tháng rồi.
  • Cùng số lượng nhưng tỷ suất lợi nhuận cao sẽ giúp bạn tiết kiệm được công sức, chi phí đóng gói,v.v. và có lợi nhuận để tái đầu tư. Đó là lý do ta phải có sản phẩm chủ lực.

Tại sao nên tận dụng Mega để xây Hero SKU?

  • Trong kỳ chiến dịch Mega, ngân sách Marketing của sàn rất lớn từ đó các nhà bán cũng tận dụng được:
  • Lượt xem sản phẩm nhiều do sàn tập trung vào khâu truyền thông để thu hút traffic.
  • Lượt mua sản phẩm nhiều vì sàn tung nhiều mã giảm giá, hỗ trợ phí vận chuyển sản phẩm dễ dàng có đánh giá hơn
  • Thời gian xây Hero SKU sẽ ngắn hơn so với giai đoạn không có chiến dịch.

2. CÁC BƯỚC XÂY HERO SKU

Bước 1: Chọn sản phẩm với những lưu ý sau

  • Nên chọn sản phẩm có nhu cầu thị trường lớn, trong trường hợp bạn muốn đánh vào thị trường ngách thì cần xác định ngân sách “ educate” giáo dục thị trường sẽ khá cao. 
  • Nên chọn sản phẩm có lợi nhuận tốt.
  • Nên chọn sản phẩm phù hợp với ngành mình đang có hoặc có chung tệp khách hàng.
  • Nên chọn sản phẩm liên quan đến sản phẩm phễu mình đang xây dựng.
mega 2

Ví dụ: Bạn đang bán dép nam mà muốn đẩy áo phông nam làm sản phẩm chủ lực sẽ khó khăn hơn khi chọn giày nam làm Hero SKU.

Bước 2: Thực hiện

  • Đăng bài chuẩn SEO cho sản phẩm chủ lực.
  • Làm ảnh đại diện chuyên nghiệp, có logo, có thương hiệu.
  • Nên cung cấp các hình ảnh trực quan nhất giúp người dùng hình dung được sản phẩm thật.
  • Nên có video mô tả về sản phẩm, video có nội dung cụ thể.
  • Gắn mã giảm giá riêng cho sản phẩm.
  • Sử dụng các công cụ Marketing nội sàn như: đăng dạo, live stream, công cụ CEM để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng.
  • Sử dụng các công cụ Marketing ngoại sàn như: tung mã giảm giá trên các group Facebook, Fanpage, Trang cá nhân và các mạng xã hội khác.

 

mega 3

Bước 3: Đẩy mạnh

Củng cố thêm niềm tin khách hàng để rút ngắn hành trình đưa ra quyết định mua hàng của họ bằng những chiến thuật sau:

  • Xử lý đánh giá xấu thật hiệu quả.
  • Chạy tài trợ hiển thị sản phẩm trên sàn.
  • Tham gia chương trình khuyến mại lớn để thu hút khách hàng chú ý nhiều hơn.
  • Tham gia Free ship max + Hoàn tiền max.

Bước 4: Đo lường và điều chỉnh:

Dựa trên thông số phân tích kỹ thuật chúng ta đưa ra các mốc thời gian: tuần, tháng, quý để so sánh và điều chỉnh kịp thời

Ví dụ: Các nguồn traffic còn thiếu mục nào thì bổ sung mục đó, traffic nhiều mà tỷ lệ chuyển đổi thấp thì xem lại sản phẩm, traffic ít mà tỷ lệ chuyển đổi cao thì đầu tư mạnh traffic lên, lượt bán nhiều mà đánh giá thấp thì sử dụng công cụ CSKH,v.v.[/vc_column_text]

Anh Đỗ Quang Huy hiện là một trong những giảng viên có nhiều đóng góp của Học Viện Lazada với hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh trên Thương Mại Điện Tử. Con số đáng kinh ngạc này được anh tích lũy qua quá trình chinh phuc đa sàn như Vatgia, Enbac, Muare, Cungmua v.v. Việc vận hành hơn 30.000 đơn hàng/ngày cùng 40 nhân sự giúp anh tăng cường tư duy tốc độ trong kinh doanh của mình cũng như khả năng hoạch định chiến lược xây dựng thương hiệu từ con số 0.

Bạn cũng có thể tìm đọc những bài viết chuyên sâu của các Nhà Bán Hàng Chuyên Gia tại đây.

mega 4
mega 5
mega 6
[/vc_column][/vc_row]
Bài viết trước

Một thập kỷ nâng tầm thương mại điện tử của Lazada

Bài viết sau

Bản tin chính sách tháng 2/2022: Biến thể sản phẩm và Chi tiết đơn hàng trên trang Quản lý đơn hàng

Bài viết liên quan