Chiến dịch Mega: 3 bước vượt qua nỗi sợ thất bại

Dù là NBH mới hay đã lâu năm, bạn ít nhất cũng một lần tham gia chiến dịch Mega. Các kỳ Mega tuy đem lại lượng truy cập khủng những cũng nhiều nổi sợ vô hình.

Góc nhìn của anh Lê Đức Duy – Giảng Viên Học Viện Lazada
Dù là Nhà Bán Hàng mới hay đã lâu năm, bạn ít nhất một vài lần tham gia các chiến dịch Mega của Lazada. Chắc chắn không ai muốn bỏ qua cơ hội để thu về một lượng truy cập khủng từ những chiến dịch truyền thông này. Nhưng đồng thời các kỳ Mega cũng mang lại áp lực kinh khủng, nỗi sợ “đánh mất cơ hội” khiến Nhà Bán Hàng dễ đưa ra quyết định sai lầm.

Anh Lê Đức Duy - Giảng Viên Học Viên Lazada 2021 chia sẻ về chiến dịch Mega

Sau một thời gian trực tiếp kinh doanh trên Lazada và tiếp xúc với nhiều Nhà Bán Hàng, mình đúc kết ra vấn đề mà ai cũng gặp phải: Không đăng ký khuyến mãi thì chắc chắn sẽ không có đơn mà đăng ký rồi chưa hẳn sẽ bùng nổ đơn.

Ngoài ra, có một ám ảnh rất lớn trước mỗi kỳ Mega: “Nỗi sợ thất bại!” hay nói cách khác là “Sợ mất cơ hội”. Nhiều Nhà Bán Hàng sợ mất cơ hội trong mỗi đợt khuyến mãi, họ không muốn chậm chân và bị bỏ lại bởi các đối thủ cạnh tranh. Tâm lý này rất dễ dẫn tới những hành động sai lầm.

Tôi từng chứng kiến nhiều Nhà Bán Hàng nôn nóng đăng ký chương trình và “ném” tất cả sản phẩm mình có vào cổng khuyến mãi. Những sản phẩm ấy đa phần chưa được tối ưu cẩn trọng về nhiều mặt như: tiêu đề, hình ảnh đại diện, đánh giá từ khách hàng…. Do đó, khi được tham gia vào cổng khuyến mãi, rất khó để cạnh tranh và dễ bị liệt vào danh sách sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi kém. 

Khi thất bại ở chiến dịch đầu, Nhà Bán Hàng có xu hướng giảm giá sâu hơn ở những đợt sau để tăng sức cạnh tranh. Khi ấy, bạn sẽ rơi vào cái bẫy đáng sợ nhất: đó chính là bẫy về giá. Đây cũng chính là khởi đầu của một vòng luẩn quẩn: Tham gia chiến dịch Mega không ra đơn, rồi tiếp tục giảm giá, rồi lại tiếp tục không có đơn.

chiến dịch 1

Vậy Nhà Bán Hàng cần làm gì để vượt qua nỗi sợ “mất cơ hội”?

Bước 1: Đầu tiên, Nhà Bán Hàng cần phân tích top sản phẩm mang lại doanh số cao của gian hàng, sau đó tối ưu những sản phẩm top doanh thu để tham gia chiến dịch. Tuyệt đối, đừng chọn sản phẩm một cách ngẫu nhiên, hay theo cảm tính.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cần điều hướng khách hàng tới những sản phẩm tiềm năng bằng những công cụ: combo, mã giảm giá, thiết kế gian hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm mới.

Bước 3: Cuối cùng, Nhà Bán Hàng cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cho sản phẩm chủ lực, lên ý tưởng sản phẩm và tối ưu cho sản phẩm đó. Việc này là hết sức quan trọng và cần thực hiện trước chiến dịch từ 2-4 tuần. 

Những Nhà Bán Hàng nào hiện có tỷ lệ xem sản phẩm, tỷ lệ thêm vào giỏ hàng hay các chỉ số bán hàng thấp, trước hết, hãy nhanh chóng thực hiện hiện đầy đủ 3 bước trên cho đến khi thật sẵn sàng hãy đăng ký tham gia vào chiến dịch Mega 9/9 sắp tới của Lazada. Nếu vẫn chưa thực sẵn sàng thì hãy đầu tư tối ưu hóa gian hàng ngay từ bây giờ để chớp lấy những cơ hội tiếp theo nhé! “Chúng ta chấp nhận bỏ qua cơ hội để chuẩn bị cho một cơ hội tốt hơn, phù hợp với mình hơn’. Đừng vì quá áp lực mà nóng vội để rồi kết quả không như mong đợi. 

Đối với những Nhà Bán Hàng nào đã chuẩn bị sẵn sàng rồi thì còn ngần ngại gì mà không mau nhanh tay đăng ký nộp deal chương trình 9/9 để chờ đếm lượng đơn hàng khủng!

Về Anh Lê Đức Duy Anh Lê Đức Duy là “Giảng Viên Tài Năng” của Học Viện Lazada năm 2021. Đồng thời anh cũng là Nhà Bán Hàng giàu kinh nghiệm với trên 5 năm kinh doanh online và sàn Thương Mại Điện Tử với doanh thu ổn định 20.000USD qua các giai đoạn. Anh bắt đầu cộng tác cùng Học Viện Lazada từ năm 2019, đến nay anh đã truyền cảm hứng kinh doanh thương mại điện tử đến nhiều Nhà Bán Hàng trong cộng đồng NBH Lazada. Anh đặc biệt có thế mạnh về: phân tích và tối ưu từ khóa trong TMĐT, duy trì và phát triển truy cập TMĐT, cơ cấu nhân sự và vận hành TMĐT…    Về Học Viện Lazada Học Viện Lazada được thành lập vào năm 2016, với sứ mệnh đào tạo kinh doanh chuyên nghiệp, hỗ trợ NBH trên Lazada làm chủ công cụ TMĐT và kinh doanh thành công. Trải qua hành trình phát triển, Học Viện Lazada trở thành “kho tàng” kiến thức về TMĐT với 38 giảng viên dày dạn kinh nghiệm, cung cấp hơn 60 chủ đề đào tạo và thu hút hơn 43.000 lượt NBH tham gia theo học. Để đăng ký tham gia các khóa học và theo dõi livestream hàng tuần của Học Viện Lazada, bạn vui lòng truy cập: https://university.lazada.vn

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký subscribe kênh Youtube Học viện Lazada Việt Nam để có kho tài liệu và video tóm tắt các bài học tại kinh doanh lý thú: https://www.youtube.com/c/HọcViệnLazadaViệtNam

chiến dịch 2
Bài viết trước

Top 15 sai lầm khi kinh doanh online trên sàn TMĐT (phần 1)

Bài viết sau
mega 1

Chiến dịch Mega: Tôi đã lọt Top bán chạy nhất như thế nào?

Bài viết liên quan