Mẹo hay giúp tăng đánh giá sản phẩm mới

Góc nhìn của anh Hoàng Phi Hùng – Giảng Viên Học Viện Lazada về cách tăng đánh giá sản phẩm mới trên sàn Thương mại điện tử. Tham khảo ngay!
tăng đánh giá

Góc nhìn của anh Hoàng Phi Hùng – Giảng Viên Học Viện Lazada
Tăng đánh giá là một trong những mối bận tâm của các chủ shop trên sàn Thương Mại Điện Tử. Việc tăng đánh giá gian hàng và sản phẩm mang đến nhiều lợi ích.

tăng đánh giá

Tăng đánh giá, giúp sản phẩm được đánh giá tốt, tạo được nhiều bình luận tích cực về sản phẩm của bạn, giúp cho khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn và thúc đẩy quyết định mua hàng. Ngoài ra, tăng đánh giá còn giúp cho sản phẩm có cơ hội hiển thị lên top đầu tìm kiếm của khách hàng, hoặc top đầu trong những sản phẩm có liên quan giúp cho bạn có nhiều đơn hàng hơn từ người mua.

Với hơn 6 năm kinh doanh online và bán hàng tại các sàn Thương Mại Điện Tử, 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, tôi đút rút ra được những kinh nghiệm, tuy nhỏ nhưng có thể giúp Nhà Bán Hàng Lazada tăng đáng kể đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm mới và tăng trưởng đơn hàng.

tăng đánh giá

Ghép combo sản phẩm – Đối với sản phẩm mới, chưa có nhiều đơn hàng, bạn có thể dùng những sản phẩm đã bán chạy của shop để làm “mồi câu” khách. Thủ thuật này, tôi tạm gọi là “đứng trên vai người khổng lồ”. “Người khổng lồ” ở đây là sản phẩm có lượng truy cập đứng top, best seller. Lượt hiển thị “ăn theo” càng nhiều, bạn càng có cơ hội bán sản phẩm mới để nhận được đánh giá.

Ghép combo là một phương pháp có hiệu quả. Combo có thể được thiết kế linh hoạt tùy theo khả năng của mỗi người ví dụ: Mua 2, 3 sản phẩm, giảm X% (Y tiền). Ngoài ra, bạn còn có thể tặng kèm các sản phẩm chủ lực mỗi khi khách mua mặt hàng mới. Tuy nhiên, để kích thích người dùng mà vẫn đảm bảo tối ưu hóa đầu tư, bạn nên đưa ra giới hạn số lượng quà tặng. 

Tăng hiển thị – Treo banner giới thiệu sản phẩm mới ở trang chủ gian hàng (kèm ưu đãi sốc) và banner thành phần của sản phẩm chủ lực cũng giúp tạo sự tò mò về sản phẩm. Khách hàng có xu hướng tham quan gian hàng nhiều hơn trước khi ra quyết định mua hàng. Do đó, việc điều hướng khách hàng truy cập thêm vào sản phẩm mới là một kỹ thuật đơn giản mà sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Dùng công cụ Tương tác khách hàng (CEM) để giới thiệu sản phẩm mới. – CEM là cộng cụ đầy quyền lực mà Lazada cung cấp giúp NBH tương tác tốt hơn với nhiều nhóm khách hàng khác nhau của gian hàng. Các bạn có thể ôn lại kiến thức về CEM tại các bài giảng của Học Viện Lazada. 

Giới thiệu sản phẩm mới qua Thư cảm ơn kèm theo mỗi đơn hàng. – Tin chắc rằng nhiều anh/chị đã tăng được rất nhiều đánh giá nhừ những mẫu giấy xinh xinh Thư cảm ơn. Vậy giờ đây tại sao chúng ta lại không dùng Thư cảm ơn để tăng nhận diện cho sản phẩm để gia tăng đánh giá nhỉ.

Livetream và chơi Mini game tặng quà sản phẩm mới. – Công cụ Livetream là một trong những công cụ được Lazada ưu tiên về mặt hiển thị. Thị hiếu khách hàng bây giờ cũng đã xem Live nhiều hơn trên app. Vậy anh/chị NBH nào đã có lịch livetream đừng quên giới thiệu sản phẩm mới của mình nhé.

Trên đây là 𝟓 𝐦𝐞̣𝐨 giúp chúng ta tăng đánh giá thật cho những sản phẩm mới. Trong đó có 2 yếu tố chính mà Nhà Bán Hàng cần tập trung: Một là nên tận dụng những nguồn lực có sẵn của gian hàng. Hai là đừng quên tạo những ưu đãi đủ sức hấp dẫn để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm mới. Từ đó có những đánh giá ban đầu.

Khi đã thu hút được những đánh giá, review sản phẩm ban đầu, làm sao để Nhà Bán Hàng luôn giữ được rating cao và tỷ lệ đánh giá tích cực? Hình bên dưới đây là 5 mẹo nhỏ, mình muốn chia sẻ thêm với các bạn. Hy vọng rằng nó sẽ hữu ích và có thể áp dụng ngay để tăng cường cải thiện hiệu quả kinh doanh.

tăng đánh giá (3)

Về Học Viện Lazada

Học Viện Lazada được thành lập vào năm 2016, với sứ mệnh đào tạo kinh doanh chuyên nghiệp, hỗ trợ NBH trên Lazada làm chủ công cụ TMĐT và kinh doanh thành công. Trải qua hành trình phát triển, Học Viện Lazada trở thành “kho tàng” kiến thức về TMĐT với 38 giảng viên dày dạn kinh nghiệm, cung cấp hơn 60 chủ đề đào tạo và thu hút hơn 43.000 lượt NBH tham gia theo học. Để đăng ký tham gia các khóa học và theo dõi livestream hàng tuần của Học Viện Lazada, bạn vui lòng truy cập: https://university.lazada.vn

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký subscribe kênh Youtube Học viện Lazada Việt Nam để có kho tài liệu và video tóm tắt các bài học tại kinh doanh lý thú: https://www.youtube.com/c/HọcViệnLazadaViệtNam

Bài viết trước
halloween

Ngành Nhà cửa & Đời sống: Lễ hội hóa trang rộn ràng - Nhập hàng Top sản phẩm hot trend Halloween ngay

Bài viết sau
Doanh nhân

Tưng bừng sự kiện Tôn vinh Doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022

Bài viết liên quan