Bùng nổ doanh thu trong Mega Sale Sinh Nhật Thế Kỷ thật dễ dàng với những lưu ý sau

Góc nhìn của anh Trần Lâm – Đại sứ nhà bán hàng Lazada, Nhà Bán Hàng Chuyên Gia, CEO & Founder thương hiệu July House

Một năm có nhiều Mega sale (chiến dịch lớn) nhưng cứ đến Mega sale Sinh Nhật của Lazada là kỉ niệm lại quay về. Vào năm 2018 lúc phát động chiến dịch sinh nhật Lazada, nhờ vào việc đã chuẩn bị sẵn sàng cho 3 lượt flash sale mà Julyhouse – gian hàng của mình đã có sự phát triển vượt bậc và vươn lên mạnh mẽ trong một khoảng thời gian ngắn sau đó.

Vào Mega sale thì chỉ cần xác định được vài nguồn traffic (lưu lượng truy cập) chính mà mình có lợi thế, sau đó đẩy mạnh và chiếm top traffic là có thể có 1 kỳ Megasale bùng nổ. Với bài viết này Lâm sẽ chia sẻ về những điều cần chuẩn bị để có một mùa Mega sale bùng nổ.

Những điều Nhà Bán Hàng cần làm để chuẩn bị cho ngày Mega sale:

– Kiểm tra giá tham gia đã mở chính thức, thật ra việc kiểm tra giá sản phẩm các nhà bán nên làm từ giai đoạn teasing để  tránh trường hợp bị thiếu hay thừa số 0 dẫn đến việc phải gọi năn nỉ khách huỷ đơn, Lâm từng rơi tình huống này một lần rồi và phải tốn rất nhiều công sức để giải quyết. 

– Rà soát các campaign đã mở đang và hiển thị trên sàn để xem sản phẩm mình hiển thị có tốt hay không, từ đó đưa ra quyết định điều chỉnh và cải thiện sản phẩm để thu hút hơn.

– Tối ưu hoá sự cạnh tranh của sản phẩm, nếu sản phẩm chủ lực của mình lúc này không cạnh tranh so với đối thủ có thể thêm quà tặng, mã giảm giá để tăng tỉ lệ chuyển đổi và giành lợi thế hiển thị trong ngày diễn ra chiến dịch.

– Bổ sung tạo gift/ voucher/ combo trong ngày nhằm theo dõi tình trạng bán hàng, khả năng chuyển đổi, doanh số đạt được đến đâu để đề xuất tăng giảm phù hợp với đạt các mục tiêu đặt ra.

– Có thể livestream 3 ca liên tiếp và đặc biệt livestream tối D-1 (ngày trước chiến dịch) rất quan trọng vì có thể thu hút khách hàng đưa ra quyết định mua sắm bằng việc giới thiệu với họ về các ưu đãi và các sản phẩm bán chạy, tương tác khách giai đoạn này rất quan trọng.

– Câu CTA (call to action) trên banner sản phẩm chuyển từ “thêm vào giỏ hàng” sang “mua ngay” để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sắm. 

– Câu CTA (call to action) trên các banner trang trí gian hàng cũng phải chuyển sang “mua ngay”. Nên thay đổi banner trong ngày theo khung giờ, theo các tình huống kinh doanh, nên chuẩn bị sẵn để truyền thông cho khách hàng.

– Nhắn tin hàng loạt cho khách hàng với công cụ CEM. Công cụ CEM rất quan trọng vì nó giúp tương tác gần với khách hàng, nên có kịch bản nhắn tin từ đầu để thông điệp truyền tải đạt hiệu quả nhất.

– Tăng chi phí Ads (chạy quảng cáo) cho từ khóa tìm kiếm và khám để tăng cường độ hiển thị. Lượng truy cập trong ngày chiến dịch rất lớn nên chỉ cần có hiển thị thì cơ hội bán hàng chắc chắn sẽ nhiều hơn ngày thường.

– Cập nhật bài viết trên mục Đăng dạo nhiều nhất có thể để tăng tần suất tiếp cận khách hàng, truyền thông thông tin chương trình khuyến mãi cho khách hàng đồng thời bày tỏ sự cảm ơn và quan tâm của nhà bán đến họ. 

– Xử lý đơn hàng và hàng tồn kho cũng là vấn đề rất quan trọng vì nếu có đơn mà không có sản phẩm sẽ khiến nhà bán dễ bị đuối trong ngày chiến dịch. Cần duyệt theo khung giờ, duyệt theo đơn ưu tiên, duyệt theo sản phẩm sẵn sàng stock, theo đơn hàng hoả tốc,v.v.

– Khi cài đẩy sản phẩm cần ưu tiên đẩy các sản phẩm mạnh đang được ưa chuộng để có thể bán nhiều sản phẩm vào thời điểm hiện tại.

– Hình thức tiếp thị liên kết nên được tận dụng để tiếp cận thêm nguồn traffic đến từ KOL, Influencer giới thiệu sản phẩm của bạn với đến khách hàng.

– Phát tờ rơi minigame Mega nhằm kéo khách về các trang mạng xã hội của nhà bán để chăm sóc, sau có thể dẫn về kênh bán chủ động hơn.

– Đối với các kênh mạng xã hội, nhà bán nên đổi ảnh bìa cho Fanpage, liên tục lên bài truyền thông và cập nhật story về chiến dịch cùng những ưu đãi lớn như deal 1k hoặc deal hot trong ngày. Quan trọng nhất là đừng quên chạy quảng cáo các bài viết đó để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng.

– Bên cạnh tiếp thị liên kết, việc seeding trên các kênh social booking để tăng hiển thị cho sản phẩm cũng rất hiệu quả.

lazada bán hàng

Siêu Sale Sinh Nhật vẫn luôn là cơ hội để các nhà bán bứt phá và bùng nổ doanh thu, đặc biệt là sinh nhật tròn 10 năm thành lập của Lazada năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sân chơi để các nhà bán thỏa sức phát triển. Bỏ túi ngay những gợi ý trên về điều cần chuẩn bị để sẵn sàng cho một tháng chiến dịch thật thành công nhé!

Về anh Trần Lâm

Anh Trần Lâm là nhà bán hàng TMĐT giàu kinh nghiệm. Năm 2017, anh khởi nghiệm với một xưởng sản xuất tinh dầu, phân phối trên các kênh bán hàng truyền thống. Trong 2 năm sau đó, anh nhanh chóng nắm bắt làn sóng “chuyển đổi số” và xây dựng thành công gian hàng TMĐT của riêng mình. Anh hiện là chủ nhân của thương hiệu tinh dầu thiên nhiên JulyHouse trên Lazada và có thành tích kinh doanh đáng nể.

Không chỉ vậy, anh còn đi đầu trong việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh, giúp đỡ những NBH khác tiếp cận TMĐT. Anh cũng được Lazada bầu là Ambassador (đại sứ) vì những cống hiến của mình trong việc xây dựng cộng đồng NBH Lazada

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết trước

Nhà bán hàng: "Bán gì lời nhiều?" và góc nhìn của chuyên gia

Bài viết sau

Cập nhật hot trend Nhà Cửa "Do It Yourself" - Xinh đẹp hóa khu vườn riêng của bạn cực hot

Bài viết liên quan