Chính sách Trả hàng trực tiếp, NBH bị tính lỗi & phạt khi nào?

Tại sao nhiều trường hợp NBH bị tính phạt mà không biết vì sao? Chính sách Trả hàng trực tiếp Lazada (DRTM) quy định khung vi phạm và biện pháp chế tài như thế nào? Đâu là các trường hợp Nhà bán hàng cần lưu ý để hạn chế lỗi sai, từ đó tận dụng tốt các mặt lợi của chính sách? Tìm hiểu ngay thông qua bài viết này nhé!

Có phải cứ khách yêu cầu trả hàng thì Lazada mặc định xử lỗi do NBH?

Điều này là sai. Lazada xin đính chính: Các biện pháp chế tài của chính sách Trả hàng trực tiếp (DRMT) không xuất phát từ nguyên nhân khách thực hiện yêu cầu, dù với lý do trả hàng nào cũng vậy. Thay vào đó, Nhà bán hàng chỉ bị xử phạt khi rơi vào 2 trường hợp sau:

1) Không phản hồi yêu cầu hoàn trả DRTM trong thời gian quy định: 2 ngày làm việc (không tính Chủ nhật)

2) Tần suất và tỷ lệ khiếu nại cao lỗi do NBH từ chối yêu cầu trả hàng của khách với lý do không hợp lý

Khung vi phạm & biện pháp chế tài chính sách trả hàng trực tiếp:

Các quy định lỗi vi phạm & biện pháp chế tài Chính sách Trả hàng trực tiếp (DRTM)

Các quy định lỗi vi phạm & biện pháp chế tài Chính sách Trả hàng trực tiếp (DRTM)Vậy trường hợp trả hàng nào sẽ được tính “lỗi do NBH”?

– Với các phản hồi “Từ chối yêu cầu”, NBH không cung cấp được bằng chứng hợp lệ (hình ảnh/video), hoặc chứng minh người mua cung cấp bằng chứng và lí do trả hàng không thuyết phục/ có dấu hiệu gian lận

– NBH không phản hồi đúng hạn các yêu cầu trong quy trình trả hàng

Thời hạn chuẩn để NBH phản hồi các yêu cầu trong quy trình Trả hàng trực tiếp (DRTM)
Thời hạn chuẩn để NBH phản hồi các yêu cầu trong quy trình Trả hàng trực tiếp (DRTM)

Làm sao để hạn chế các lỗi dẫn đến vi phạm chính sách trả hàng?

Lưu ý cần thiết để NBH hạn chế các lỗi vi phạm chính sách DRTM

Trả hàng trực tiếp cho NBH (DRTM) cho phép chủ shop nhận hàng trả trực tiếp từ tay người mua, tương tác trực tiếp với họ từ lúc nhận Yêu cầu đến lúc NBH nhận lại hàng trả. Chính sách này nhằm giúp anh chị chủ động kiểm soát đơn hoàn, uyển chuyển thỏa thuận với người mua & tăng trải nghiệm tương tác. Mong rằng qua các thông tin được cung cấp trong bài viết này, NBH có thể nhận diện & hạn chế được lỗi sai, từ đó tận dụng được hết các lợi thế vừa kể trên nhé!

Xem chi tiết về chính sách này tại Học viện Lazada.

Tìm hiểu thêm chính sách Trả hàng với lý do “Đổi ý”, áp dụng cho Nhà bán hàng Thời trang và Phụ kiện; Tất cả Nhà bán hàng Shop Xịn.

Bài viết trước

Tìm kiếm tài năng Giảng Viên Học Viện Lazada 2023

Bài viết sau

Hơn 50 NBH đăng ký trở thành Giảng Viên Học Viện Lazada 2023. Bạn thì sao?

Bài viết liên quan