Tư vấn Sale Hè 6.6 (Phần 1): Chiến lược tạo khác biệt để thành công

Đây là Top câu hỏi hay nhất được gửi về thông qua Hội Nghị Nhà Bán Hàng Khởi động Siêu Sale 6.6 (ngày 18/05 vừa qua) đã được đại diện Lazada và Nhà bán hàng giải đáp. Bài viết sẽ giúp các NBH có cái nhìn rõ hơn về Chiến dịch Siêu Sale 6.6, Các công cụ trọng điểm nội sàn và chương trình “Shop xịn” để vận dụng thành công trong giai đoạn sắp tới

Thành phần diễn giả tư vấn bao gồm:

  • Chị Nguyễn Thị Huyền Trang – Quản lý Bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada
  • Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền – Quản lý Bộ phận Chiến dịch & Phát triển Nhà bán hàng
  • Anh Nguyễn Xuân Thành – Đại sứ Nhà bán hàng Lazada
  • Anh Nguyễn Tấn Xuân – Đại sứ Nhà bán hàng Lazada

kinh doanh online hiệu quả

Câu 1: (Chủ gian hàng Mẹ Và Bé Bòn Bon hỏi) Nhiều NBH phản ánh chưa đạt kết quả như kỳ vọng trong Mega Campaign trước, vậy với Sale Hè 6.6 này, Lazada mang đến điều gì khác biệt so với chiến dịch trước? Đâu là cơ hội & thách thức của NBH trong Sale hè này?

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang – Quản lý Bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada giải đáp: 

Trong đợt Mega sale hè 6.6 ngoài việc truyền bá chương trình ở trên tất cả các kênh truyền thông, đầu tư ngân sách để tăng lượt truy cập vào sàn, Lazada sẽ đẩy mạnh truyền thông về freeship hơn nữa để đánh vào tâm lý khách hàng giúp họ chốt đơn nhiều và nhanh hơn. Với Freeship voucher Lazada sẽ đưa ra nhiều mức voucher cạnh tranh hơn để tăng tỷ lệ mua hàng hơn.

Câu 2: (Chủ gian hàng jXUBF9af hỏi) Tôi có nên tiết kiệm nguồn lực, cắt bớt không tham gia chiến dịch “Lương về tháng 5” để tập trung vào “Sale Hè 6.6” không? Nếu tôi tham gia cả chiến dịch thì sẽ có lợi ích gì? 

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang – Quản lý Bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada giải đáp:

Bạn nên tham gia các chương trình A+ trong tháng và duy trì các campaign hàng ngày như thế sẽ tạo được kho dữ liệu cho sản phẩm của gian hàng. Thuật toán thông minh (AI) sẽ có cơ sở dữ liệu để đẩy truy cập tới deal của NBH, những deal có lịch sử tốt sẽ có cơ hội hiển thị tới khách hàng nhiều hơn nữa. 

Câu 3: (Chủ gian hàng Bimart hỏi) Chương trình “Voucher tích lũy” bắt buộc sử dụng cho toàn bộ sản phẩm tham gia mega Campaign hay có thể lựa chọn cho một nhóm sản phẩm nhất định? Vì thực tế có những sản phẩm Nhà Bán Hàng đang để giá khuyến mại rất thấp, nếu tham gia cả Voucher tích lũy nữa thì không đảm bảo lợi nhuận. 

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang – Quản lý Bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada giải đáp:

Hiện tại với VCTL chỉ có 2 lựa chọn: toàn bộ gian hàng hoặc toàn bộ sản phẩm được duyệt tham gia campaign. Lý do của việc này để tăng số lượng deal có thể áp dụng VCTL, trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn.

Câu 4: (Chủ gian hàng Fuwa3E Store hỏi) Tôi rất thích cổng Flash Sale của Lazada nhưng mỗi lần chỉ được duyệt 1 mã sản phẩm. Tôi muốn nhiều sản phẩm khác được duyệt thì nên làm gì? Tôi phải chuẩn bị muộn nhất đến ngày nào để kịp đăng ký Flash Sale chiến dịch 6.6 này?

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang – Quản lý Bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada giải đáp:

Hiện tại mỗi nhà bán hàng sẽ được duyệt tối đa 3 sản phẩm nên NBH hãy đăng ký sản phẩm nào thật tốt của gian hàng mình là sẽ có khả năng cao được tham gia. Hạn chót nộp deal Flash sale sẽ là ngày 21/5, NBH nên lưu ý.

kinh doanh online hiệu quảNhà bán hàng có thể xem lại livestream sự kiện trực tuyến kích hoạt Siêu Sale Hè 6.6 TẠI ĐÂY

Câu 5: (Chủ gian hàng Cơ khí nội thất hỏi) Tôi đã đạt được 10/11 điều kiện Shop Xịn. Trong đó, điều kiện “phải có trên 150 đơn” là tôi chưa đạt được. Do tôi bán hàng có giá trị cao nên ít khách mua. Lazada có thể cải tiến/thay đổi điều kiện này không?

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền – Quản lý Bộ phận Chiến dịch & Phát triển Nhà bán hàng giải đáp

Đây là vấn đề mà một số nhà bán hàng giá trị cao đang gặp phải. Lazada sẽ ghi nhận và thảo luận để có những cập nhật sớm nhất để gỡ rối vấn đề này.

Đóng góp của anh Thành: Nhà bán hàng có thể vận dụng một cách sáng tạo, bằng cách đa dạng hóa sản phẩm. Ngoài sản phẩm chính giá trị cao, NBH có thể bổ sung thêm những sản phẩm phụ trợ hoặc phụ kiện để tăng số lượng đơn hàng và sản phẩm bán ra để đáp ứng tiêu chí của Lazada

Câu 6: (Chủ gian hàng Lintee hỏi) Tham gia càng nhiều cổng đăng ký khuyến mãi thì cơ hội bán được hàng có càng cao. Có đúng không?

Anh Nguyễn Xuân Thành – Đại sứ Nhà bán hàng Lazada bổ sung: 

Trong mỗi Mega Campaign, Lazada có tới 40- 60 cổng đăng ký khuyến mãi khác nhau. Tất cả các cổng đều có thể mang lại hiển thị & truy cập. Do đó, một cách lý tưởng, nếu NBH tham gia càng nhiều cổng thì càng có nhiều hiển thị, truy cập và càng có cơ hội bán được hàng. Nhưng thực tế không phải đơn giản như vậy. Một sản phẩm bất kỳ không  phải lúc nào cũng phù hợp với hết tất cả các deal. NBH cần chọn sản phẩm phù hợp với từng loại deal, từng giai đoạn và chiến lược kinh doanh để tối ưu hiệu quả. Một số lưu ý/kinh nghiệm muốn chia sẻ với NBH:

  1. NBH nên tham gia cổng chính là ưu tiên nhất. Sau đó, tùy theo chiến lược của NBH mà có thể đăng ký kết hợp thêm các chương trình khác.
  2. Giai đoạn teasing rất quan trọng, NBH nên tham gia các deal/chương trình giúp tăng tỷ lệ bỏ vào giỏ hàng nhiều nhất có thể. Trong tất cả các cổng NBH có thể đăng ký, một cổng mà mọi người nên tập trung nhiều nhất là cổng tương tác khách hàng. Trong đó có nhiều hoạt động khác nhau như LazGame, Coin, LazFeed… để tạo ra lượng truy cập/follower tốt, giúp shop của NBH tăng lượt khách ghé thăm gian hàng và tăng đơn trong mega campaign thậm chí là sau mega campaign.
  3. Lazada lưu lịch sử giá từ 30-60 ngày, NBH cần phân bổ sản phẩm khi tham gia các cổng khuyến mãi.  Thay vì  tham gia được tối đa, NBH cần phân nhóm sản phẩm để tập trung cho những chiến dịch/cổng khuyến mãi khác nhau. Có nhóm sản phẩm chuyên tham gia deal đồng giá, nhóm chuyên tham gia combo linh hoạt… để đánh vào tâm lý mua hàng của người tiêu dùng.
  4. Ngoài ra, 6.6 là Mega Campaign cuối cùng trong năm mà khoảng giãn cách giữa các campaign rơi vào từ 2- 3 tháng. Từ 9.9 đến cuối năm, các Mega Campaign sẽ diễn ra dày đặc và liên tục. Nếu NBH không phân bổ sản phẩm cho từng Mega một thì NBH sẽ không có sức bền để đi hết mùa mua sắm cao điểm cuối năm.
  5. Ngoài ra, NBH cũng nên lưu ý, theo Lazada, bạn cần tham gia tối thiểu 70% sản phẩm của mình và ít nhất 10 sản phẩm/gian hàng để được mở trang chiến dịch cho gian hàng của mình

kinh doanh online hiệu quả

Câu 7: (Chủ gian hàng 1995 Store- Đại lý mỹ phẩm Đông Anh hỏi) Nếu gian hàng nào cũng tham gia Freeship MAX và Voucher tích lũy, thì làm cách nào để khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm của mình thay vì lựa chọn shop đối thủ?

Anh Nguyễn Tấn Xuân – Đại sứ Nhà bán hàng Lazada giải đáp

Đó chính là độ thuyết phục của sản phẩm mà mình đã nói đến trong livestream, chắc chắn khách sẽ click vào cả sản phẩm của chúng ta và đối thủ.  Nhiệm vụ của mình là phải đi trước khách hàng 1 bước, chuẩn bị cho sản phẩm của mình đủ sức thuyết phục và cạnh tranh. Khách đi vòng cuối cùng cũng quay lại chọn bạn thôi.

Chiến dịch Siêu Sale Hè 6.6 đã cận kề, Nhà bán hàng hãy nhanh tay truy cập “Cẩm nang Sale Đỉnh” TẠI ĐÂY để nắm trọn thông tin quan trọng và bí quyết thắng đậm campaign này

kinh doanh online hiệu quả

kinh doanh online hiệu quảkinh doanh online hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết trước
Giới thiệu nhà bán hàng mới

Giới thiệu nhà bán hàng mới, nhận ngay tiền mặt từ Lazada

Bài viết sau

Tư vấn Sale Hè 6.6 (Phần 2): Bí quyết làm chủ truy cập đa kênh bằng các Dịch vụ tài trợ

Bài viết liên quan