Thương mại điện tử tiếp tục khẳng định là xu thế phát triển bền vững

Cập nhật xu hướng mới để mở rộng kinh doanh, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bền vững là ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu, doanh nghiệp muốn tạo bứt phá trong thời đại số.

Báo cáo nền kinh tế số Đông Nam Á lần thứ 7 chủ đề “Vượt qua sóng cả, vươn mình ra biển cơ hội” nhận định thương mại điện tử (TMĐT) là nền tảng đón đầu xu hướng tiêu dùng hiệu quả và phát triển bền vững, bất chấp những khó khăn của kinh tế toàn cầu. Không nằm ngoài sự chuyển dịch chung đó, các doanh nghiệp, thương hiệu đã tìm đến TMĐT để mở rộng mô hình kinh doanh và tăng trưởng.

Tại lễ tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022, hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 do tập đoàn Lazada tổ chức, thương hiệu Erosska và eHerb cùng đạt giải “Thương hiệu tiên phong xu hướng 4.0 năm 2022”. Đồng thời, đại diện thương hiệu Floralpunk nhận 2 giải thưởng “Doanh nhân Công nghệ Tiêu biểu 2022” và “Doanh nhân Công nghệ Triển vọng 2022” từ Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Lazada.

Thương hiệu Floralpunk nhận giải tại Lễ Tôn Vinh Doanh Nhân Công Nghệ VN 2022

“Không để bỏ lỡ cơ hội trong cuộc đua thời trang”

Theo báo cáo “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á tháng 9/2022” của Tập đoàn Lazada, 76% người dùng thực hiện mua sắm online ít nhất 1 lần/tháng. Thói quen mua sắm của khách hàng cùng ảnh hưởng tiêu cực từ Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp phải tái định vị mô hình kinh doanh, trong đó có thương hiệu thời trang thiết kế Floralpunk của nhà sáng lập Julia Đoàn.

Cô chọn TMĐT để đưa Floralpunk trở thành thương hiệu có phong cách tối giản được ưa chuộng. Julia Đoàn lý giải: “TMĐT có tệp khách hàng lớn, vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, sàn TMĐT tạo bùng nổ doanh thu cho các nhà bán hàng (NBH) vào mỗi dịp lễ hội mua sắm”.

Các sản phẩm phụ kiện thời trang của Floralpunk.

Kết quả cho thấy gian hàng Floralpunk đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất toàn ngành thời trang trên Lazada trong 2022. Đây được coi là bước nhảy vọt ấn tượng của Floralpunk trên sàn TMĐT khi trước đó thương hiệu gặp nhiều khó khăn thời điểm ra mắt.

Các sản phẩm Floralpunk đều do Julia Đoàn chăm chút từng thiết kế. Cô luôn mang tư duy phải là người tiên phong cập nhật xu hướng. Chưa kể, bước đi khôn ngoan trong chiến lược kinh doanh trên TMĐT giúp cô đạt hai giải thưởng doanh nghiệp công nghệ. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Julia Đoàn cùng đồng đội trong 7 năm qua.

Doanh nhân công nghệ Julia Đoàn cá tính và nổi bật.

Erosska: “TMĐT là điểm xuất phát hoàn hảo trong kinh doanh”

Khác Floralpunk, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Erosska Bùi Đức Thiện xác định TMĐT là kênh kinh doanh chủ lực ngay khi khởi nghiệp. Hiện nay, doanh thu từ TMĐT chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của Erosska.

Doanh nhân công nghệ Bùi Đức Thiện.

Đánh giá về Lazada, ông Bùi Đức Thiện cho rằng sàn TMĐT này có nền tảng công nghệ vững chắc, tích hợp AI tối ưu hóa hiển thị sản phẩm theo nhu cầu và thói quen mua sắm của người dùng.

Nhận thấy sức hút tiêu dùng ngành thời trang trên TMĐT ngày càng cao, ông Thiện không ngần ngại chọn sàn làm điểm bắt đầu cho thương hiệu Erosska thay vì bán ở kênh truyền thống. Tận dụng tốt điểm vượt trội của Lazada như tệp khách hàng lớn, hệ thống logistics bền vững, giải pháp marketing toàn diện, thương hiệu giải quyết được những khó khăn đặc thù của ngành thời trang như nguy cơ tồn đọng hàng lớn hay cạnh tranh quảng cáo cao.

Nhờ tham gia sàn TMĐT, sau thời gian ngắn, Erosska liên tục thuộc top thương hiệu Việt dẫn đầu doanh thu trong rất nhiều lễ hội mua sắm trên Lazada, tiêu biểu là top 2 ngành giày dép trong lễ hội mua sắm 10/10 “Sale đẹp”.

Xây dựng thương hiệu nhằm lan toả thông điệp sống khỏe, sống xanh

Bắt đầu kinh doanh trên sàn TMĐT Lazada vào cuối 2020, eHerb ra đời với sứ mệnh trở thành thương hiệu bán lẻ O2O (online to offline) mang đến trải nghiệm mua sắm 4.0 tiện lợi, tập trung vào sản phẩm thiên nhiên thuần Việt an toàn, lành tính.

Tuy nhiên, thời điểm đó, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ thiên nhiên gặp khó trong việc xây dựng lòng tin, uy tín. Bà Dương Thị Thanh Phương, người phát triển thương hiệu eHerb, chia sẻ doanh nghiệp định hướng “khách hàng là trung tâm” đồng thời nhìn thấy sự phát triển của TMĐT. Do đó, eHerb lựa chọn bắt đầu với LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada.

Tận dụng những lợi thế từ TMĐT về công nghệ, marketing, giao vận, eHerb đón “sóng mua sắm” và bứt phá về doanh thu. Nhờ đó, thương hiệu đạt thành tích kinh doanh ấn tượng trên Lazada, nằm trong top NBH tăng trưởng tốt trong ngành hàng làm đẹp – sức khỏe. Đặc biệt trong năm nay, thương hiệu này đạt mức tăng trưởng gấp 12 lần so với năm trước.

Các sản phẩm của eHerb.

Ngoài ra, eHerb cùng Lazada lan tỏa thông điệp sống khỏe, sống xanh đến cộng đồng, nâng cao vị thế của thương hiệu Việt trong mắt người tiêu dùng.

Ba thương hiệu Erosska, Floralpunk và eHerb là minh chứng cho thành công của kinh doanh thời đại số. Đặc biệt, trong thời gian tới, với loạt chương trình hỗ trợ các thương hiệu, NBH dịp lễ hội mua sắm 11/11 “Sale bom tấn”, TMĐT tiếp tục trở thành đòn bẩy để các NBH tăng tốc đón làn sóng mua sắm đang tăng cao cuối năm.

Bài viết nằm trong chuỗi nội dung quảng bá cho sự kiện Lễ Tôn Vinh Doanh Nhân Công Nghệ VN 2022 của Lazada nhằm hửng ứng Ngày Quốc Gia Chuyển Đổi Số 10.10.

Mời tìm đọc thêm bài viết về câu chuyện thành công của thương hiệu trên Lazada tại đây. 

Theo Zing News.vn

Bài viết trước

Hỗ trợ truyền thông: 4 tiêu chí khiến Gói vay KBank đáp ứng mọi nhu cầu XOAY VỐN GẤP

Bài viết sau

“Sale bom tấn” 11.11: Xu hướng mua sắm nổi bật & top thương hiệu thành công

Bài viết liên quan