Thông báo: Áp dụng mức Phí Cố Định cho các đơn hàng trên sàn TMĐT Lazada từ 18/08/2022

Từ 18/8/2022 Lazada se áp dụng mức Phí Cố Định 1.496% (gồm VAT) cho NBH không thuộc kênh phân phối LazMall, và áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công trên sàn TMĐT Lazada
phí cố định

Từ 00:00 ngày 18/08/2022, Lazada chính thức áp dụng mức Phí Cố Định là 1.496% (đã bao gồm VAT) cho Nhà Bán Hàng không thuộc kênh phân phối LazMall của Lazada, và áp dụng cho mỗi đơn hàng được thực hiện thành công trên sàn thương mại điện tử Lazada (“Sàn Lazada”).

phí cố định

Định nghĩa Phí Cố Định:

Phí Cố Định là phí hoa hồng cố định áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của Nhà Bán Hàng không thuộc kênh phân phối LazMall được thực hiện thành công trên Sàn Lazada. Phí Cố Định sẽ được hoàn lại cho Nhà Bán Hàng nếu đơn hàng được khách hàng đổi trả thành công theo chính sách áp dụng của Lazada.

Đặc biệt: 

  • Nhà Bán Hàng tham gia chương trình Shop Xịn và/ hoặc Freeship MAX và/ hoặc Hoàn Tiền MAX sẽ được miễn áp dụng toàn bộ Phí Cố Định trong suốt thời gian tham gia các chương trình này.
  • Nhà Bán Hàng mới có thời gian kích hoạt gian hàng thành công trên Sàn Lazada trong vòng 90 ngày trở lại sẽ được miễn áp dụng toàn bộ Phí Cố Định cho đến hết thời gian 90 ngày kể từ ngày gian hàng của Nhà Bán Hàng hiển thị trên Sàn Lazada.

Công thức tính Phí Cố Định:

Phí Cố Định (đã bao gồm VAT) = 1.496% * (Giá bán sản phẩm – Chi phí Nhà Bán Hàng tài trợ trên sản phẩm) và không bao gồm chi phí vận chuyển.

Trong đó, chi phí Nhà Bán Hàng tài trợ trên sản phẩm bao gồm Voucher Tích Lũy Nhà Bán Hàng tài trợ, khuyến mãi LazCoin (Xu) Nhà Bán Hàng tài trợ, Mã giảm giá, Giảm giá Combo Linh Hoạt, Quà tặng kèm/ Mẫu thử.

Ví dụ: Đơn hàng có sản phẩm trị giá 100,000 VND, Nhà Bán Hàng tài trợ Mã giảm giá 15,000 VND. Phí vận chuyển khách hàng phải thanh toán là 8,000 VND.

>> Phí Cố Định (đã bao gồm VAT) = 1.496% * (100,000 – 15,000) = 1,271.6 VND.

Hình thức thu Phí Cố Định

Phí Cố Định được cấn trừ từ khoản thanh toán mà Lazada thu từ người mua hàng theo ủy quyền của Nhà Bán Hàng khi đơn hàng được giao thành công. Chi phí này sẽ được hiển thị trong mục Sao kê tài khoản trên Trung tâm Nhà Bán Hàng (Seller Center) dưới tên gọi Phí Cố Định.

Đối với Nhà Bán Hàng được miễn áp dụng toàn bộ Phí Cố Định (theo các điều khoản áp dụng như quy định tại mục 1 trên đây), mức Phí Cố Định này sẽ được hoàn trả lại cho Nhà Bán Hàng không muộn hơn 14 ngày kể từ ngày mức Phí Cố Định này được ghi nhận trong Sao kê tài khoản có liên quan.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, xin vui lòng liên hệ đội ngũ hỗ trợ nhà bán hàng PSC để được hỗ trợ. Tham khảo cách liên hệ đội ngũ PSC ngay tại đây.

Bài viết trước

Lịch làm việc đơn vị vận chuyển dịp Lễ 2/9: Cập nhật để giao hàng đúng hẹn

Bài viết sau

Hỗ trợ truyền thông: Vì sao gói vay KBank là “cứu cánh” tài chính cho doanh nghiệp SME?

Bài viết liên quan