Tăng hiển thị tìm kiếm thương hiệu với 5 thủ thuật hiệu quả

Việc khéo léo thêm tên thương hiệu vào sản phẩm, tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ hỗ trợ tăng tỷ lệ hiển thị và giúp tiếp cận khách hàng cũ khá hiệu quả.

Tăng hiển thị thương hiệu – Góc nhìn của Nhà bán hàng chuyên gia Lê Đức Duy – Giảng Viên Học Viện Lazada

thương hiệu 1

Xuyên suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng: từ khi tìm kiếm sản phẩm/nhận diện sản phẩm (từ bất kì vị trí nào trên app lazada: cổng Flashsale, cổng tìm kiếm, cổng Lazgame…), cho đến khi thanh toán đơn hàng, tên sản phẩm/thương hiệu là một trong những tiêu chí giúp thu hút người tiêu dùng. Thậm chí ở giai đoạn hậu mãi, tên sản phẩm/thương hiệu gây được ấn tượng tốt cũng là một trong những yếu tố dẫn đến quyết định quay lại gian hàng hoặc giới thiệu cho người thân bạn bè của họ trải nghiệm.

Việc làm cho khách hàng tìm kiếm ra sản phẩm dễ dàng và nhớ tên gian hàng/sản phẩm của mình mà không phải của đối thủ là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công cho người bán hàng Thương mại điện tử.

Do đó, việc khéo léo thêm tên thương hiệu vào sản phẩm, tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ hỗ trợ tăng tỷ lệ hiển thị và giúp tiếp cận khách hàng cũ khá hiệu quả. Bên cạnh đó, việc đồng bộ hình ảnh, tên thương hiệu trong toàn bộ sản phẩm hoặc gian hàng sẽ góp phần giúp bạn củng cố thương hiệu và kinh doanh bền vững trên Lazada.

thương hiệu 2

Dưới đây là 5 phương pháp chèn tên thương hiệu hoặc tên gian hàng của bạn vào trong sản phẩm.

1. Trong tên sản phẩm

Vị trí đầu tiên mà chúng ta cần phải thêm tên thương hiệu đó chính tên sản phẩm. Dựa vào cấu trúc đặt tên tùy theo ngành hàng mà bạn nên lựa chọn chèn thương hiệu của mình vào trong tiêu đề sản phẩm, việc làm này rất cần thiết để giúp tăng hiển thị cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn 

TÊN SẢN PHẨM = LOẠI SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU + TÊN/ MÃ SẢN PHẨM + ĐẶC TÍNH/ CÔNG DỤNG/ MÀU SẮC

Ví dụ minh họa: 

– Đặt tên chuẩn ngành thời trang: Đầm nữ suông Zanzea vạt chữ A chất liệu cotton họa tiết hoa lá mùa hè thiết kế thanh lịch thích hợp đi biển

– Đặt tên chuẩn ngành hàng mẹ và bé: Đồ gặm nướu cho bé từ 3 tháng Tommee Tippee Stage 1 Easy Reach dành cho nướu mềm, thiết kế cho gặm và cắn, có chức năng matxa, hỗ trợ phát triển răng

– Đặt tên chuẩn ngành hàng điện tử : Nồi cơm điện tử 0.7L Philip HD3060 phù hợp cho gia đình 1 – 2 người, chế độ nấu nhanh, tiết kiệm điện, dễ vệ sinh, sản xuất tại Indonesia

2. Trong phần mô tả đặc điểm nổi bật

Nhà bán hàng nên nhớ chèn tên thương hiệu vào đặc điểm nổi bật của mô tả sản phẩm. Việc này sẽ giúp tăng hiển thị thương hiệu nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, nếu Nhà bán hàng đang kinh doanh trên gian hàng tiêu chuẩn (Marketplace), không phải LazMall hoặc sản phẩm chưa có thương hiệu (Non brand) thì sao? Nhà bán hàng chớ lo, hãy tham khảo phương pháp thứ 3 (liệt kê ở mục 3 bên dưới).

Đối với nhà bán hàng LazMall chưa được mở thương hiệu, hãy nhanh chóng liên hệ hỗ trợ ngành hàng hoặc bộ phận hỗ trợ nhà bán hàng PSC để được mở thương hiệu.

thương hiệu 3

3. Trong mô tả ngắn

Nếu là gian hàng thường (Marketplace) không phải chính hãng LazMall thì đây là cơ hội cho Nhà bán hàng điền tên thương hiệu của mình vào phần mô tả ngắn, sẽ giúp tăng điểm hiển thị tìm kiếm cho sản phẩm. Trong phần mô tả ngắn trước khi liệt kê những đầu dòng thì Nhà bán hàng nhớ chèn thương hiệu như hình ảnh minh họa bên dưới.

thương hiệu 4

4. Trong phản hồi đánh giá

Đa phần Nhà bán hàng Thương mại điện tử bỏ qua việc phản hồi đánh giá từ khách hàng. Tuy nhiên đây là một thông tin mà khách hàng mới rất muốn tham khảo trước khi quyết định mua hàng. Hơn nữa, hãy tận dụng mục đánh giá để gợi nhắc khách hàng cũ về tên thương hiệu/sản phẩm của mình.

Để chèn tên thương hiệu, Nhà bán hàng cần lọc ra những đánh giá tốt có nhiều hình ảnh và phản hồi. Đặc biệt, Nhà bán hàng cần lưu ý chèn thêm tên thương hiệu hoặc tên gian hàng của mình vào trong phần trả lời đánh giá.

Ví dụ: Cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm ABC tại gian hàng XYZ. Kính chúc quý khách hàng một ngày tốt lành.

thương hiệu 5

5. Loriket

Lorikeet cũng là một dữ liệu quan trọng cần chèn tên thương hiệu. Đa phần Nhà bán hàng thiết kế loriket bằng hình ảnh, nhưng hãy nhớ chèn thêm tên thương hiệu hoặc sản phẩm của mình bằng chữ trong phần hình ảnh lorikeet để tăng thêm hiển thị cho sản phẩm của mình.

Trên đây là 5 phương pháp giúp tăng hiển thị tìm kiếm cho sản phẩm hoặc gian hàng Thương mại điện tử mà rất nhiều Nhà bán hàng đã áp dụng có hiệu quả. Hy vọng chia sẻ này hữu ích cho các Nhà bán hàng đang kinh doanh trên Lazada.

Độc giả có thể tìm đọc thêm những chia sẻ hữu ích khác của anh Lê Đức Duy tại đây. Nhà bán hàng cũng có thể tìm đọc những bài viết khác của đội ngũ Nhà bán hàng chuyên gia tại đây. 

Về anh Lê Đức Duy

Đam mê kinh doanh và xây dựng thành công thương hiệu truyền thống của gia đình trên sàn thương mại điện tử, anh là người truyền cảm hứng cho thế hệ Nhà Bán Hàng trẻ

Anh Lê Đức Duy là “Giảng Viên Tài Năng” của Học Viện Lazada năm 2021. Đồng thời anh cũng là Nhà Bán Hàng giàu kinh nghiệm với trên 5 năm kinh doanh online và sàn Thương Mại Điện Tử với doanh thu ổn định 20.000 USD qua các giai đoạn.

Anh bắt đầu cộng tác cùng Học Viện Lazada từ năm 2019, đến nay anh đã truyền cảm hứng kinh doanh thương mại điện tử đến nhiều Nhà Bán Hàng trong cộng đồng NBH Lazada. Anh đặc biệt có thế mạnh về: phân tích và tối ưu từ khóa trong TMĐT, duy trì và phát triển truy cập TMĐT, cơ cấu nhân sự và vận hành TMĐT…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết trước
10 Tiêu chí khách hàng quan tâm nhất khi mua sắm online

10 tiêu chí khách hàng quan tâm nhất khi mua sắm online

Bài viết sau

4 mẹo giúp tên thương hiệu khắc sâu trong tâm trí khách hàng

Bài viết liên quan