Sinh viên HUTECH sôi nổi tại talkshow về TMĐT của DNCN Bùi Đức Thiện

Sáng ngày (07/12), Khoa Tài chính – Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Điểm bước thành công với Thương mại điện tử cùng sàn thương mại điện tử Lazada”.

Nhận lời mời của trường, DNCN Bùi Đức Thiện – Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Erosska, Giảng viên Học Viện Lazada đã tham gia chia sẻ, tư vấn và truyền cảm hứng cho gần 500 bạn sinh viên tại sự kiện.

Anh Bùi Đức Thiện tại buổi chia sẻ

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại; TS. Lê Đức Thắng – Phó trưởng Khoa; ThS. Trần Nam Trung – Phó trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Thị Nhung – Phó trưởng Khoa; ThS. Lê Quyết Tâm – Trưởng ngành Thương mại điện tử; ThS. Hồ Đức Sinh – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp cùng quý thầy cô giảng viên Khoa; chị Lê Hoàng Vy – Quản lý bộ phận Học viện Lazada. 

Đại diện trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) nhiệt tình chào đón & đánh giá cao buổi talkshow
Các bạn sinh viên hào hứng tham gia talkshow
Đại diện trường Đại học Công nghệ TP.HCM phát biểu khai mạc sự kiện

Tại hội thảo, anh Bùi Đức Thiện đã chia sẻ đến sinh viên những thông tin tổng quan về ngành thương mại điện tử, tiềm năng của ngành thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam, tỷ lệ tăng trưởng trong các lĩnh vực, hệ sinh thái của thương mại điện tử…

Thương mại điện tử không ngừng phát triển

Cùng với đó, anh Bùi Đức Thiện cũng chia sẻ những con đường khác nhau để một sinh viên có thể tham gia vào ngành thương mại điện tử: như khởi nghiệp hoặc trở thành lao động chất lượng cao của ngành…

Anh Thiện cho biết những yêu cầu mà các doanh nghiệp thương mại điện tử cần có ở nhân sự khi tuyển dụng. Cụ thể, các yêu cầu gồm: tinh thần học hỏi và nhạy công nghệ, kỹ năng giao tiếp, linh hoạt và chủ động xử lý tình huống.

Ngoài tấm bằng đại học, tinh thần học hỏi, giao tiếp genZ, tư duy chủ động và các kỹ năng mềm là điều cần thiết ở một nhân sự ngành thương mại điện tử

Ngoài ra, diễn giả cũng có những chia sẻ về lộ trình để bắt đầu khởi nghiệp với thương mại điện tử: xác định vai trò khi tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử; xác định mô hình gian hàng phù hợp; xây dựng gian hàng; định hướng phát triển bền vững và bùng nổ doanh số.

Hơn 8 năm là hành trình anh Bùi Đức Thiện khởi nghiệp và gây dựng Thương hiệu thời trang Erosska

Trải lòng tại sự kiện, anh Thiện cho biết: Để đạt được thành công như ngày hôm nay, bản thân anh Bùi Đức Thiện cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn lẫn thất bại. Trước khi có được thương hiệu Erosska lớn mạnh như ngày nay, anh đã từng startup và vấp ngã với nhiều thương hiệu và mô hình kinh doanh, sản phẩm khác nhau: balo, túi xách, giày sneaker…

Anh Thiện không ngần ngại chia sẻ hết những kinh nghiệm thành công lẫn thất bại của bản thân để giúp các bạn trẻ hình dung được rõ ràng hơn những thử thách mà một nhà khởi nghiệp trên môi trường Thương mại điện tử có thể gặp phải.

Anh Thiện cởi mở chia sẻ cách phân biệt các hình thức mở gian hàng khác nhau trên Lazada

Cụ thể hơn, một hành trình cơ bản để xây dựng thương hiệu trên LazMall, từ 1 nhà bán hàng mới, cũng được anh Thiện chia sẻ cụ thể tại sự kiện.

Trong khuôn khổ chương trình, anh Bùi Đức Thiện, chị Lê Hoàng Vy và ThS. Lê Quyết Tâm – Trưởng ngành Thương mại điện tử trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về cách xây dựng và phát triển gian hàng trên sàn thương mại điện tử, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, các kỹ năng cần thiết…

Anh Bùi Đức Thiện và diễn giả giải đáp các thắc mắc của sinh viên

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi và thảo luận về cơ hội khởi nghiệp TMĐT

Hội thảo “Điểm bước thành công với Thương mại điện tử” với sự chia sẻ của anh Bùi Đức Thiện đã diễn ra sôi nổi, giải đáp được rất nhiều thắc mắc và mang lại cho sinh viên những kiến thức hữu ích về thương mại điện tử. Đây sẽ là nền tảng, là bước đệm làm nên thành công cho các bạn yêu thích và theo đuổi ngành nghề này trong tương lai. 

Lazada với Cộng đồng Nhà bán hàng LazadaHọc Viện Lazada sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các trường Đại học để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và truyền cảm hứng về lĩnh vực Thương mại điện tử.

Về anh Bùi Đức Thiện

Là nhà bán hàng trẻ tiên phong, xây dựng thành công thương hiệu Việt giày Erosska và đưa thương hiệu này vươn tầm thế giới

Anh Bùi Đức Thiện là “Giảng Viên Tài Năng” của Học Viện Lazada năm 2021. Anh có kinh nghiệm 7 năm về Thương mại điện tử B2B, B2C đa ngành. Đặc biệt, anh có thế mạnh về xây dựng thương hiệu, phân tích, lập chiến lược marketing và quản trị tài chính. 

Anh là Nhà Bán Hàng xuất sắc nhiều năm liền, trước khi trở thành Giảng Viên Học Viện Lazada. Năm 2019, anh cũng được tôn vinh là Nhà Bán Hàng có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Tháng 10/2022, tại Sự kiện Tôn Vinh Doanh nhân Công Nghệ Việt Nam 2022, anh Thiện xuất sắc được Đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông cùng Lazada vinh danh là “Doanh nhân công nghệ kết nối tri thức 2022” vì liên tục có những chia sẻ hữu ích, giúp Cộng Đồng Nhà Bán Hàng Lazada phát triển.

Xem lại những hoạt động truyền cảm hứng của anh Bùi Đức Thiện, nhà sáng lập thương hiệu Erosska và Giảng viên Học viện Lazada tại đây. Theo dõi kênh TikTok cá nhân của anh Bùi Đức Thiện tại đây, để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh Thương mại điện tử.

Bài viết trước
bán hàng online nên bán gì?

Xu hướng Home Laz: Hot trend Giáng sinh - Lung linh lên kệ

Bài viết sau
cách bán hàng online hiệu quả

Shop bị khóa tạm thời/vĩnh viễn vì Tỷ lệ hủy đơn cao? Làm sao để khắc phục?

Bài viết liên quan