Sáng ngày (07/12), Khoa Tài chính – Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Điểm bước thành công với Thương mại điện tử cùng sàn thương mại điện tử Lazada”.
Nhận lời mời của trường, DNCN Bùi Đức Thiện – Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Erosska, Giảng viên Học Viện Lazada đã tham gia chia sẻ, tư vấn và truyền cảm hứng cho gần 500 bạn sinh viên tại sự kiện.
Tham dự hội thảo có sự hiện diện của TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại; TS. Lê Đức Thắng – Phó trưởng Khoa; ThS. Trần Nam Trung – Phó trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Thị Nhung – Phó trưởng Khoa; ThS. Lê Quyết Tâm – Trưởng ngành Thương mại điện tử; ThS. Hồ Đức Sinh – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp cùng quý thầy cô giảng viên Khoa; chị Lê Hoàng Vy – Quản lý bộ phận Học viện Lazada.
Tại hội thảo, anh Bùi Đức Thiện đã chia sẻ đến sinh viên những thông tin tổng quan về ngành thương mại điện tử, tiềm năng của ngành thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam, tỷ lệ tăng trưởng trong các lĩnh vực, hệ sinh thái của thương mại điện tử…
Cùng với đó, anh Bùi Đức Thiện cũng chia sẻ những con đường khác nhau để một sinh viên có thể tham gia vào ngành thương mại điện tử: như khởi nghiệp hoặc trở thành lao động chất lượng cao của ngành…
Anh Thiện cho biết những yêu cầu mà các doanh nghiệp thương mại điện tử cần có ở nhân sự khi tuyển dụng. Cụ thể, các yêu cầu gồm: tinh thần học hỏi và nhạy công nghệ, kỹ năng giao tiếp, linh hoạt và chủ động xử lý tình huống.
Ngoài ra, diễn giả cũng có những chia sẻ về lộ trình để bắt đầu khởi nghiệp với thương mại điện tử: xác định vai trò khi tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử; xác định mô hình gian hàng phù hợp; xây dựng gian hàng; định hướng phát triển bền vững và bùng nổ doanh số.
Trải lòng tại sự kiện, anh Thiện cho biết: Để đạt được thành công như ngày hôm nay, bản thân anh Bùi Đức Thiện cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn lẫn thất bại. Trước khi có được thương hiệu Erosska lớn mạnh như ngày nay, anh đã từng startup và vấp ngã với nhiều thương hiệu và mô hình kinh doanh, sản phẩm khác nhau: balo, túi xách, giày sneaker…
Anh Thiện không ngần ngại chia sẻ hết những kinh nghiệm thành công lẫn thất bại của bản thân để giúp các bạn trẻ hình dung được rõ ràng hơn những thử thách mà một nhà khởi nghiệp trên môi trường Thương mại điện tử có thể gặp phải.
Cụ thể hơn, một hành trình cơ bản để xây dựng thương hiệu trên LazMall, từ 1 nhà bán hàng mới, cũng được anh Thiện chia sẻ cụ thể tại sự kiện.
Trong khuôn khổ chương trình, anh Bùi Đức Thiện, chị Lê Hoàng Vy và ThS. Lê Quyết Tâm – Trưởng ngành Thương mại điện tử trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về cách xây dựng và phát triển gian hàng trên sàn thương mại điện tử, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, các kỹ năng cần thiết…
Hội thảo “Điểm bước thành công với Thương mại điện tử” với sự chia sẻ của anh Bùi Đức Thiện đã diễn ra sôi nổi, giải đáp được rất nhiều thắc mắc và mang lại cho sinh viên những kiến thức hữu ích về thương mại điện tử. Đây sẽ là nền tảng, là bước đệm làm nên thành công cho các bạn yêu thích và theo đuổi ngành nghề này trong tương lai.
Lazada với Cộng đồng Nhà bán hàng Lazada và Học Viện Lazada sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các trường Đại học để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và truyền cảm hứng về lĩnh vực Thương mại điện tử.