Sàn TMĐT Lazada: công thức rút ngắn thành công cho NBH

Với kinh nghiệm thực chiến, chị Dương Dương – Nhà Bán Hàng Lazada chia sẻ góc nhìn về công thức thành công tự nhiên mà không cần bất cứ thủ thuật gian dối nào.
lazada 1

Hiện nay, có vô số các khóa học từ miễn phí đến trả phí để hướng dẫn Nhà Bán Hàng marketing hiệu quả trên sàn thương mại điện tử. Đi từ những khóa học đó, cộng với kinh nghiệm nhận được lượt truy cập khủng trong thời gian ngắn, Dương Dương đã đúc kết được công thức dành cho những người đã, đang và sẽ kinh doanh trên Lazada.

lazada 1

Mở gian hàng từ năm ngoái nhưng chỉ chính thức xây dựng vào sau Tết 2021 (thời điểm dịch mới có dấu hiệu bùng phát trở lại), chị Dương đã Không dừng lại ở đó, chị Dương cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết xây dựng cho mình một gian hàng có lượng theo dõi cao so với nhiều người.

Với kinh nghiệm thực chiến, Dương Dương tự tin giới thiệu phương cách thành công tự nhiên mà không cần dùng bất cứ thủ thuật lươn lẹo nào.

lazada 2

Là một Nhà Bán Hàng mới trên Lazada, tôi cần chuẩn bị những gì?

Đầu tiên, bạn cần phải quan tâm tới độ nhận diện gian hàng.
Để làm được điều này, thông tin bạn cung cấp cho khách hàng trên Lazada phải cực kỳ rõ ràng. Mỗi shop chỉ được đặt tên gói gọn trong 30 ký tự. Vì thế, để nổi bật cũng như dễ tìm kiếm, Nhà Bán Hàng nên đặt tên kết hợp giữa: ngành hàng, từ khóa sản phẩm và tên riêng đặc trưng.
Ví dụ: Mẹ và Bé – MoMo Mart , Thế giới bỉm BigSea,..

Để thông tin gian hàng bắt mắt và rõ ràng hơn, Nhà Bán Hàng cũng có thể tự thiết kế banner đầu trang chủ bao gồm các nội dung thông tin cơ bản sau:

  • Sản phẩm chính của gian hàng : bỉm, đồ cho mẹ,…
  • Thông tin liên hệ: địa chỉ, số điện thoại, fanpage, website rõ ràng
  • Banner tuyển CTV và đại lý toàn quốc (nếu bạn bán sỉ hoặc có xưởng sản xuất)

Những thông tin tưởng chừng như rất cơ bản trên sẽ góp phần tạo niềm tin và động lực mua sắm cho khách hàng.

Những tuyệt chiêu đánh bật đối thủ không phải Nhà Bán Hàng nào cũng biết

  1. Gian hàng nên có đủ các nhận diện sau:
  • Video hoặc hình ảnh các chương trình khuyến mãi của Lazada (đính kèm link URL của Youtube)
  • Video hướng dẫn lấy Voucher Miễn phí vận chuyển Freeship Max
  • Các hình ảnh sản phẩm đang bán (có thể tùy ý cắt ghép nếu đăng tải nhiều hơn một sản phẩm)

2. Đặc biệt, gian hàng nên thể hiện logo và màu sắc thương hiệu, địa chỉ cũng như các chính sách bán hàng, đổi trả hàng của shop.

Ví dụ: Nhà Bán Hàng có thể cam kết giao ngay khi nhận được đơn đặt hàng, cho kiểm hàng trước khi nhận, đổi trả 100% nếu hàng lỗi, freeship cả 2 chiều…

3. Việc đăng tải hình ảnh các đơn giao hàng thành công cũng sẽ góp phần thể hiện độ uy tín cũng như chất lượng của gian hàng, từ đó tăng tương tác mỗi khi có khách mới ghé vào. 

lazada 3

Công thức tối ưu hóa sản phẩm trên Lazada

Sản phẩm nên được đặt tên tối đa 120 kí tự, bao gồm: từ khóa, công dụng, và điểm đặt biệt.

Ví dụ : Lồng sấy quần áo-FREESHIP-Tủ sấy- sấy khô quần áo mini-xách tay
[Hàng Auth – Chọn màu] Son kem lì SHI cao cấp chính hãng
[Tặng mã 50k – FreeShip] Combo 2 Áo thun thể thao chuyên tập gym 2021

Với hình ảnh, bạn nên đăng tải đủ 9 ô (8 hình và 1 video clip) theo công thức sau:

Đầu tiên là lựa ra 5 tấm ảnh đẹp: lấy ảnh từ nguồn hàng hoặc được chụp lại đã qua chỉnh sửa. Trong số đó, phải có ít nhất 2 tấm ảnh thật, thể hiện đủ các góc sản phẩm. Người dùng thông thường sẽ tin vào ảnh thật hơn là ảnh mạng. Bạn cũng không thể thiếu ảnh Feedback và Review của các khách hàng đã mua sản phẩm. Cuối cùng, nhớ thêm vào các khung nền cam, đỏ, tím để sản phẩm trông thật bắt mắt.

Theo kinh nghiệm của tôi, phần lớn người dùng không tập trung cho một nội dung trong thời gian dài. Khách hàng thường chỉ đọc khoảng 6 dòng đầu tiên. Vì thế, mình không nên viết mô tả sản phẩm vội mà tập trung vào điều khách hàng sẽ muốn đọc.

Ví dụ: Nhà Bán Hàng có thể dùng các các câu miêu tả để thể hiện ưu điểm của gian hàng: lớn, uy tín, hàng có sẵn, ship luôn và ngay, sản phẩm chính hãng, cam kết bảo hành đổi trả, địa chỉ cũng như số điện thoại rõ ràng…

Nếu có thể, hãy cố gắng đáp ứng tiêu chuẩn SEO của Google để tối đa hóa tìm kiếm.

lazada 5
lazada 4

Mẹo tăng lượt truy cập tự nhiên (0 đồng) trên Lazada

  • Đẩy sản phẩm chủ đạo thông qua các chương trình của Lazada. 
  • Đăng các sản phẩm thú vị để được khách hàng truy cập nhiều lần.
  • Cung cấp cho khách hàng các sản phẩm 1 nghìn đồng để tăng đơn hàng. Các sản phẩm này có thể là phụ kiện hoặc quà tặng kèm theo các sản phẩm chính của Nhà Bán Hàng. 
  • Dẫn nguồn truy cập từ các mạng xã hội khác như Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok 
  • Giúp đỡ và tư vấn người dùng, nhờ khách hàng đánh giá rõ ràng và thân thiện để tăng độ tin cậy. Chất lượng đánh giá của khách hàng vô cùng quan trọng trên mọi sàn thương mại điện tử

Cách tăng lượt truy cập có tốn phí

Nhà Bán Hàng có thể mua vị trí hiển thị khi khách hàng tìm từ khóa sản phẩm, bằng cách  Dùng Tài trợ hiển thị sản phẩm của Lazada, tạo chiến dịch click cho sản phẩm mới, và chiến dịch đơn hàng cho sản phẩm đã có lượt mua và đánh giá.[/vc_column_text]

[/vc_column][/vc_row]
lazada 6
Bài viết trước
Sản phẩm

Tài trợ hiển thị sản phẩm - công cụ bùng nổ doanh số

Bài viết sau

Ngành hàng điện tử: Bắt trend xu hướng - hiểu thấu thị trường

Bài viết liên quan