Lorikeet cập nhật mới: Loạt thắc mắc phổ biến & Giải đáp từ Lazada

Vừa được áp dụng từ 05.04.2023, phiên bản Lorikeet mới đã nhận về nhiều phản hồi từ anh chị NBH. Sau khi tiếp thu & ghi nhận thông tin, Lazada hi vọng bài viết này có thể giải đáp các thắc mắc được phần đông NBH quan tâm nhất!

1. Background về Lorikeet & những thay đổi mới:

Lorikeet là một công cụ trang trí dành cho mục mô tả sản phẩm giúp nội dung phong phú hơn (hình ảnh, văn bản, thiết kế) và được nhận xét là có hiệu quả hơn các công cụ trên thị trường.

Lorikeet cập nhật phiên bản mới có những thay đổi gì?

2. Những thắc mắc phổ biến của NBH xoay quanh Lorikeet phiên bản mới

Khi cập nhật, dữ liệu của Lorikeet cũ có tự động chuyển qua Lorikeet mới không?

Hệ thống sẽ KHÔNG tự chuyển dữ liệu từ Lorikeet phiên bản cũ sang phiên bản mới, NBH sẽ phải thao tác một cách thủ công.

Tại sao lại hệ thống không tự động chuyển đổi dữ liệu để tiết kiệm thời gian?

Phiên bản Lorikeet cũ đã hoạt động quá lâu và dẫn đến xuất hiện nhiều vấn đề về hiển thị cũng như lỗi. Để cải tiến, đội ngũ kĩ thuật đã làm ra một module khác nhằm nâng cao trải nghiệm cho NBH. Vì Module cũ và mới không giống nhau nên việc chuyển dữ liệu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiển thị sản phẩm (có thể sai font chữ hoặc mất dữ liệu) đối với NBH hay hiển thị bên phía người mua.

Đội ngũ kĩ thuật không thể đảm bảo khi chuyển nội dung của bạn từ cũ sang mới sẽ an toàn. Vì vậy Lazada khuyến khích NBH chuyển dữ liệu một cách thủ công.

NBH có thời gian bao lâu để thực hiện việc chuyển đổi dữ liệu?

Trước mắt, NBH vẫn có thời gian là 60 ngày để sao chép từ Lorikeet cũ sang mới. Tuy nhiên, Lazada sẽ sớm bổ sung chính xác ngày tháng được quy định là hạn chót cho việc chuyển đổi này. (Dự kiến trong tuần tới từ 10-14/4 sẽ cập nhật).

Nếu không chuyển đổi sẽ thế nào? Có ảnh hưởng gì không?

Chuyển dữ liệu thủ công là sao? Chúng tôi sẽ phải làm thế nào?

Đầu tiên NBH cần phải mở 2 tab của cùng 1 sản phẩm: 1 tab cho phiên bản cũ và 1 tab cho phiên bản mới

Tab 1: Phiên bản cũ

Tab 2: Phiên bản mới

Các bước tiếp theo

Trên đây là một số phản hồi nhanh nhằm giải đáp các thắc mắc được thảo luận phổ biến nhất trên Group Facebook Cộng đồng Nhà bán hàng Lazada. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cái nhìn toàn cảnh & cận cảnh bản Cập nhật mới từ Lorikeet. Xem thêm tài liệu đào tạo để tận dụng Lorikeet hiệu quả, giúp gian hàng trông chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh nhé!
Bài viết trước

Giảng Viên Nguyễn Tấn Xuân: Khi thị trường không còn là ‘đại dương xanh’, cần chủ động biến khó khăn thành lợi thế

Bài viết sau

Hỗ trợ truyền thông: Gói vay UOB Bizmerchant đã chính thức có mặt tại Hà Nội

Bài viết liên quan