Định kỳ hàng tháng, Tài liệu sẽ mang đến nhiều insights hữu ích về NHU CẦU TÌM KIẾM & MUA SẮM trên Lazada & Google. Từ đây, người đọc có thêm cơ sở để nghiên cứu & lựa chọn, đồng thời cân nhắc làm ngoại sàn cho sản phẩm nếu thị trường nội sàn chưa hấp thu sản phẩm.
Tận dụng hiệu quả Báo cáo này không chỉ giúp bạn Đọc vị thị trường – Đón đầu xu hướng, mà còn trả lời được 2 câu hỏi muôn thuở trong kinh doanh là “Nên bán gì?” và “Làm sao để ra đơn?”.
Các Nội dung trong Báo cáo
- Top Từ khóa hiển thị sản phẩm của Lazada nhiều nhất trên Google Search
- Tỷ trọng Lượt hiển thị trên Google Search của 5 ngành hàng Lazada
1. TOÀN CẢNH THỊ TRƯỜNG (NGOẠI SÀN)
Cần lưu ý, “Từ khóa Google” không phải lúc nào cũng là “Tên sản phẩm”. Vì cơ bản đây là công cụ tìm kiếm thông tin nói chung chứ không chuyên biệt như sàn TMĐT – nơi chỉ diễn ra các hoạt động trao đổi mua bán. VẬY DỮ LIỆU “TỪ KHÓA GOOGLE” NÀY GIÚP ÍCH GÌ CHO SELLER?
➥ Đón đầu thị trường, Chiếm ưu thế cạnh tranh nhờ SỚM NẮM BẮT MỐI BẬN TÂM CỦA NGƯỜI MUA. Vì nhìn chung, Hành vi của khách thường xuất phát từ nhận thức >> Tìm kiếm thông tin >> Phát sinh nhu cầu >> Hành động mua hàng.
➥ Lựa chọn/Điều chỉnh thị trường phù hợp với đặc tính sản phẩm. Ví dụ nếu sản phẩm A có lượt search trên Lazada là 10k nhưng trên Google là 100k thì chứng tỏ mặt hàng này thích hợp kéo traffic ngoài sàn hơn. Hoặc nếu NBH đã tối ưu mọi cách rồi mà bán hoài vẫn không ra đơn, thì có thể DO THỊ TRƯỜNG (KHÁCH SÀN) CHƯA HẤP THU SẢN PHẨM. Lúc này NBH nên mở rộng nguồn tiếp cận đến những người dùng search về từ khóa liên quan, kéo traffic từ ngoại sàn vào mua.
1.1. Top Từ khóa hiển thị sản phẩm của Lazada nhiều nhất trên Google Search
1.2. Tỷ trọng Lượt hiển thị trên Google Search của 5 ngành hàng Lazada
*Hướng dẫn: NBH lướt sang trái để tìm ngành hàng mình bán, BẤM VÀO TỪNG ẢNH để xem kích thước to hơn!
2. TỔNG QUAN NGÀNH HÀNG (NỘI SÀN)
2.1. Top Từ khóa TĂNG TRƯỞNG & TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI toàn sàn Lazada
2.2. Đầy đủ Bộ 50 Từ khóa TOP SEARCH & TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI của 5 ngành hàng
2.3. Tỷ trọng doanh thu (GMV) của từng Danh mục trong 5 ngành hàng
*Hướng dẫn: NBH lướt sang trái để tìm ngành hàng mình bán, BẤM VÀO TỪNG ẢNH để xem kích thước to hơn!
3. ĐỀ XUẤT TỪ LAZADA
3.1. Top sản phẩm Lazada được tìm kiếm nhiều nhất trên Google
- Như đã đề cập ở đầu bài, Google là công cụ tìm kiếm thông tin, là nơi phản ánh nhận thức/mối quan tâm của người dùng trước khi nhu cầu sở hữu được hình thành. Tận dụng điều này, NBH có thể dễ dàng len lỏi vào hành trình tìm kiếm của khách để tiếp thị sản phẩm liên quan.
- Bên dưới là Top các sản phẩm được người dùng tìm kiếm trên Google và nhìn thấy sản phẩm của Lazada xuất hiện nhiều nhất. Từ đây, NBH có thể biết được nhóm mặt hàng nào thích hợp và làm tốt ngoại sàn để tối ưu.
3.2. Đầy đủ Bộ 20 sản phẩm TOP GMV & TOP ORDER từng ngành hàng
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
- Các Báo cáo Xu hướng khác
- Tính năng Tối ưu hóa sản phẩm giúp thúc đẩy truy cập & nổ đơn cho sản phẩm mới
- Bản tin Thị trường Ecom nóng hổi, Cập nhật tối thứ 6 hàng tuần