Lazada kiến tạo văn hóa kinh doanh lành mạnh cho hàng trăm ngàn nhà bán hàng việt

LazMaster do Cộng đồng Nhà Bán Hàng Lazada khởi xướng đang kết nối gần 1.000 Nhà Bán Hàng chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cùng nhau học hỏi và tăng thu nhập..

Không đơn độc trong “thương trường số hóa” đầy khắc nghiệt

Thương mại điện tử không chỉ nằm trong xu hướng “số hóa” nền kinh tế, mà còn là “cứu cánh” cho loạt doanh nghiệp giữa mùa COVID-19. Theo Tổng Cục Thuế, đến tháng 12/2020, chỉ riêng TP.HCM đã có 13.000 đơn vị kinh doanh ngừng hoạt động, 5.200 doanh nghiệp phá sản phải giải thể. 

Trái ngược với bức tranh ảm đạm của kinh doanh truyền thống, Thương Mại Điện Tử chứng kiến làn sóng dịch chuyển vô cùng sôi động. Chỉ trong 3 tháng đầu mùa dịch COVID, hơn 110.000 Nhà Bán Hàng vừa và nhỏ đã đăng ký mở cửa hàng tại Lazada. Các doanh nghiệp đang tìm hướng đi để duy trì kinh doanh trong thời điểm khó khăn chồng chất. Hơn nữa, các doanh nghiệp nhỏ cũng kỳ vọng mở rộng mô hình kinh doanh và tiếp cận số lượng lớn khách hàng từ những sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, Kinh doanh online vốn dĩ đã mới, nay còn nhiều thách thức hơn giữa những biến động của thị trường. Nhà Bán Hàng khi mới gia nhập sàn Thương mại điện tử có thể đối mặt với nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, cần sự trợ giúp.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa và bền vững phải đi cùng nhau”, để tháo gỡ những khó khăn ban đầu, Cộng Đồng Nhà Bán Hàng Lazada đã sáng tạo ra nhiều chương trình kết nối, tư vấn và đào tạo, giúp Nhà Bán Hàng học hỏi kinh nghiệm, phát triển kỹ năng và nhanh chóng gặt hái thành công trên một sàn thương mại điện tử. 

LazMaster là một trong những chương trình với ý nghĩa đó. Không nặng lý thuyết, LazMaster là nơi các thành viên thoải mái chia sẻ kinh nghiệm lẫn những “thách thức” hiện hữu của doanh nghiệp để cùng nhau giải quyết, với sự đồng hành của các Mentor nhiều năm kinh nghiệm. Chương trình được khởi động từ cuối tháng 6/2021 với gần 800 Mentor và Nhà Bán Hàng được chọn lựa kỹ lưỡng từ hơn 1.300 đơn đăng ký. Với 2 hình thức kết nối Nhà Bán Hàng (Theo nhóm khoảng 20 thành viên và cặp Mentor 1-1), LazMaster tăng cường tối đa tương tác giữa các thành viên để chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.

Tất cả sẽ đồng hành cùng nhau trong 3 tháng và trải qua các nội dung chia sẻ thiết thực như: lập kế hoạch sản phẩm, các công cụ và thao tác bán hàng nâng cao tại Lazada, thủ thuật thu hút và tăng lượt truy cập gian hàng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, quản lý tài chính, quản lý logistics… Tại LazMaster, các thành viên sẽ chủ động đặt vấn đề và cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm để tìm ra hướng giải quyết…

 Chương trình LazMaster đang diễn ra với hơn 800 Nhà Bán Hàng được lựa chọn tham gia

Ngoài ra, để hỗ trợ sâu sát các Nhà Bán Hàng, ở mỗi thành phố lớn, chương trình sẽ được dẫn dắt bởi Đại sứ Lazada dày dạn kinh nghiệm. Anh Nguyễn Xuân Thành – Trưởng dự án khu vực Hà Nội, đồng thời cũng là chủ nhân của ý tưởng LazMaster đánh giá: “Ấp ủ ý tưởng LazMaster từ rất lâu và đã vận hành thử nghiệm chương trình qua 2 mùa, tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi “đứa con tinh thần” của mình được Lazada hỗ trợ nhân rộng trên quy mô toàn quốc và thu hút thêm nhiều Nhà Bán Hàng tham gia. Tôi hy vọng với nội dung đề cao tính thực tế, không nặng lý thuyết, LazMaster sẽ là cầu nối hữu ích giữa các Nhà Bán Hàng, để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và tăng trưởng doanh thu.”

Đối với anh Tôn Thất Tùng – Trưởng dự án khu vực TP.HCM: “Chương trình LazMaster đặc biệt có ý nghĩa với các Nhà Bán Hàng vừa và nhỏ. Rất mong chương trình sẽ diễn ra thường niên với quy mô ngày càng mở rộng để có thêm nhiều Nhà Bán Hàng tham gia và kinh doanh hiệu quả tại Lazada.”

4 năm kết nối những khát khao kinh doanh online

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, Cộng đồng Nhà Bán Hàng Lazada (Lazada Seller Club) đã kết nối và chắp cánh hàng trăm ngàn ước mơ kinh doanh online của doanh nghiệp Việt vừa và nhỏ. Trong hơn 4 năm hình thành và phát triển, Cộng đồng không ngừng lớn mạnh với đa dạng hoạt động và cổng kết nối thông tin từ nền tảng mạng xã hội như Nhóm Facebook với gần 30.000 thành viên hoạt động, Học viện Lazada chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng, Cổng thông tin Zalo, Kênh tổng hợp tin tức Lazada360.vn và hàng loạt sự kiện, hội thảo, workshop thu hút tổng cộng hàng ngàn Nhà Bán Hàng tham gia.

Hành trình phát triển của Cộng đồng Nhà Bán Hàng Lazada

Những tầm nhìn vươn xa

Cộng đồng Nhà Bán Hàng là nơi Lazada chắp cánh những giấc mơ kinh doanh Việt. Đồng thời, đây cũng là “mái nhà chung”, nơi những tâm tư và ý kiến của Nhà Bán Hàng được Lazada ghi nhận. Cũng nhờ lắng nghe Cộng đồng Nhà Bán Hàng, Lazada kịp thời tung ra những gói kích cầu hỗ trợ kinh doanh trước những biến động của thị trường như: gói đồng hành với Nhà Bán Hàng mới lên sàn, chương trình hỗ trợ nông sản Việt, bảo trợ vải thiều Bắc Giang lên sàn Thương mại điện tử…

Cộng đồng Nhà Bán Hàng Lazada đã tổ chức hàng trăm workshop lớn nhỏ, thu hút đông đảo Nhà Bán Hàng trên cả nước tham gia

Ngoài ra, Cộng đồng Nhà Bán Hàng Lazada cũng luôn có những thành viên tâm huyết đang ngày ngày nỗ lực mang đến những chương trình kết nối, đào tạo có hiệu quả. Tiêu biểu như LazMaster là chương trình do Cộng đồng Nhà Bán Hàng Lazada Việt Nam tiên phong sáng tạo và nhận được phản hồi tích cực tại các diễn đàn khác nhau. Sáng kiến này tại thậm chí còn được thử nghiệm và nhân rộng tại nhiều thị trường Đông Nam Á khác. 

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, chị Phạm Nguyễn Anh Thư – Trưởng Bộ phận Hỗ trợ Nhà Bán Hàng, Lazada Việt Nam cho biết: “LazMaster là một ý tưởng từ chính cộng đồng các Nhà Bán Hàng tâm huyết của Lazada. Chính các anh chị là người muốn tạo nên một môi trường chia sẻ kinh nghiệm hoàn toàn vui vẻ, thoải mái, không hề “giấu nghề”. Mục đích là tạo điều kiện hỗ trợ các Nhà Bán Hàng vừa và nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm trên sàn có thể bán tốt và có thu nhập cao. Tạo nên một cộng đồng Nhà Bán Hàng Lazada cùng nhau phát triển. Là đại diện của Lazada, chúng tôi nhận thấy đây là một ý tưởng vô cùng ý nghĩa, nên đội ngũ hỗ trợ Lazada đã phát triển chương trình này lên tầm quốc gia, và thậm chí là tầm khu vực. Hiện tại ngoài Việt Nam, chương trình Lazmaster đã khởi xướng trên một số quốc gia bao gồm Philippin, Indonesia….”

1 comment
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết trước

Tài trợ hiển thị sản phẩm - tính năng truy cập HOT nhất trên sàn Lazada

Bài viết sau

Vận chuyển: Lexvn triển khai dịch vụ lấy hàng không giới hạn số lượng tối thiểu tại TP.HCM

Bài viết liên quan