Khó soạn đơn vì mẫu TEM vận chuyển mới? Hướng dẫn khắc phục & Giải đáp thắc mắc phổ biến của NBH

Vừa được áp dụng từ 10/01/2023, mẫu TEM vận chuyển mới đã nhận về nhiều phản hồi từ anh chị NBH. Sau khi tiếp thu & ghi nhận thông tin, Lazada hi vọng bài viết này có thể giải đáp các thắc mắc được phần đông NBH quan tâm nhất! 

Mẫu TEM mới có đến 2 mã vạch, 1 ngang 1 dọc thì dán sao cho đúng? 

Thiết kế mới của TEM được tối giản còn 2 mã với xuất phát điểm & mong muốn tối ưu hóa khâu vận hành cho người bán lẫn đơn vị chuyển hàng. Cụ thể:

  1. Mã barcode ngang (mã vạch vận đơn NBH): NBH chỉ cần bảo đảm phần ô hồng cùng nằm trên một mặt phẳng khi dán tem là được 
  2. Mã barcode dọc (mã dành cho đối tác vận chuyển Lazada): NBH không cần quá để ý đến phần này
Một số lưu ý khác khi in & dán TEM

Chủ yếu phân biệt các mã ở PHÂN LOẠI, mà cho ô bé tí thế này thì đóng hàng kiểu gì bây giờ?

Gợi ý 1: Đặt Seller SKU với phân loại khoa học & ngắn gọn 

Sau khi ra mắt & nhận được ý kiến phản hồi từ NBH, độ rộng của 2 cột này đã được Lazada lập tức điều chỉnh hết mức có thể. 

Nhằm thích nghi với mẫu TEM mới, đồng thời đây cũng là cơ hội để NBH có thể chuyển sang quản lý sản phẩm bằng Mã SKU – gần như là “chuẩn mực ngầm” trong thực tế nếu người bán muốn phân biệt & quản lý hàng hóa hiệu quả, khoa học hơn. 

Anh chị có thể dễ dàng tra cứu hoặc tham khảo ý kiến của các Nhà bán hàng đi trước để áp dụng phương pháp này nhé!

Gợi ý 2: NBH có thể in kết hợp với hóa đơn để đối chiếu thêm trong lúc soạn hàng.

Nhiều mã đơn chạy vòng quanh với mục đích gì cho tốn mực thêm?

Các mã chạy dọc viền được thiết kế cho trường hợp phát sinh đơn hoàn trả, việc dán chồng bill (tem phụ) sẽ không ảnh hưởng đến khâu đối chiếu vận đơn của ĐVVC, giúp NBH giảm xác suất nhầm lẫn trong quá trình bàn giao hàng đến tay khách.

Tại sao mẫu mới lại bỏ phần thông tin người bán, khách có thắc mắc gì biết liên hệ ai?

Trên đây là một số phản hồi nhanh của Lazada nhằm cung cấp thông tin kịp thời & đầy đủ đến anh chị NBH. Xin hãy yên tâm vì đằng sau mỗi quyết định được Lazada đưa ra, đều dựa trên các xuất phát điểm có căn cứ & rất nhiều sự can thiệp. Hi vọng bài viết này giúp anh chị hiểu hơn về các điều chỉnh mới không chỉ có lợi cho người bán, mà còn với các đơn vị vận chuyển đang hợp tác. 

Lazada cùng bộ phận Hỗ trợ tương tác Nhà bán hàng (Seller Engagement) luôn theo dõi, lắng nghe & cố gắng đưa ra phản hồi từ mọi nền tảng người bán chính thống. Đừng ngần ngại đóng góp những ý kiến xây dựng của anh chị nhé!

Bài viết trước

Gặp gỡ CEO TeeLab - Thương hiệu trẻ lọt top 40 Doanh nhân công nghệ Việt tiêu biểu 2022

Bài viết sau

In & dán tem vận chuyển [mẫu mới] sao cho đúng chuẩn? Các lỗi NBH thường gặp & Chi tiết cách khắc phục

Bài viết liên quan