In & dán tem vận chuyển [mẫu mới] sao cho đúng chuẩn? Các lỗi NBH thường gặp & Chi tiết cách khắc phục

Bài viết này sẽ cung cấp cho NBH đọc hiểu nội dung tem vận chuyển hiện tại của Lazada nhằm hạn chế các tình trạng trì hoãn, thất lạc,… gây ra bởi việc in/dán tem vận chuyển chưa đúng quy cách, bài viết này sẽ giúp anh chị Nhà bán hàng

  • Đọc – hiểu nội dung trên tem vận chuyển. Từ đó ứng dụng vào thực tế để nắm bắt các thông tin quan trọng được thể hiện trên tem vận chuyển của từng kiện hàng.
  • Biết cách in và dán tem vận chuyển đúng quy cách để tối ưu hóa vận hành. Hạn chế các lỗi sai về tem vận chuyển cơ bản.

1. Đọc – hiểu nội dung được in trên tem vận chuyển 

lazada người bán

Việc nắm bắt vai trò của từng trường thông tin sẽ giúp anh chị hiểu hơn ý nghĩa các vị trí Lazada đặt để trong mẫu tem mới, phục vụ nhu cầu tối ưu hóa mạng lưới vận chuyển ngày càng phát triển. Đồng thời giúp Hạn chế các lỗi sai về tem vận chuyển cơ bản.

2. Một số lỗi tem vận chuyển thường gặp & Hướng khắc phục:

2.1 Khi IN tem vận chuyển

lazada người bán

lazada người bán

Nhà bán hàng nên quản lý sản phẩm bằng cách đặt Seller SKU và Phân loại một cách tinh gọn và đồng bộ. Vì đây gần như là “chuẩn mực ngầm” trong thực tế nếu người bán muốn phân biệt & quản lý hàng hóa hiệu quả, khoa học hơn. 

2.2. Khi DÁN tem vận chuyển

lazada người bán

lazada người bán

Nhà bán hàng có thể tham khảo thêm tài liệu này tại Học viện Lazada! 

Bài viết trước

Khó soạn đơn vì mẫu TEM vận chuyển mới? Hướng dẫn khắc phục & Giải đáp thắc mắc phổ biến của NBH

Bài viết sau
Hỗ trợ nhà bán hàng Lazada

Mẹo hay: Cải thiện tỷ lệ phản hồi của bạn bằng các công cụ “xịn xò” này

Bài viết liên quan