Góc nhìn của anh Trịnh Trung Hậu – Giảng Viên Học Viện Lazada về Hậu chiến dịch Mega
Điều gì giúp mình duy trì phong độ sau mỗi mega campaign và luôn nằm trong top gian hàng bán chạy của Tháng (theo Lazada Seller Center)?
Minh là Trịnh Trung Hậu đến từ học viện Lazada. Để trả lời câu hỏi trên, mình sẽ chia sẻ về Top 4 công việc quan trọng nhất cần làm để duy trì lợi thế kinh doanh sau mỗi Mega Campaign. Mình cũng mong nhận được những ý kiến đóng góp và ý tưởng cho chủ đề này để chúng ta cùng nhau học hỏi.
1/ Nhập hàng sau Mega
Sau mega campaign, việc kiểm đếm và nhập kho là điều đầu tiên cần phải làm, nhưng nhập thêm gì thì không phải ai cũng biết. Yếu tố đầu tiên chính là kiểm tra phân tích các sản phẩm trong chiến dịch mega campaign. Sản phẩm nào đang có đáp ứng nhu cầu thị trường và lượt bán cũng như đánh giá tốt thì sản phẩm đó sẽ được tập trung đẩy mạnh hơn.
2/ So sánh chỉ số giữa các campaign cũ và campaign vừa qua
Lượng truy cập, tỉ lệ chuyển đổi, giá trị giỏ hàng trung bình (AOV). Chỉ số nào tăng trưởng thì giữ vững phong độ còn chỉ số nào chưa tốt thì mình kiểm tra lại các công cụ khuyến mãi.
Chỉ số mình hay so sánh nhất là AOV. AOV sẽ giúp mình khai thác rất nhiều trong tương lai. Đây là chỉ số quan trọng để thể hiện khách hàng sẽ chi trả bao nhiêu tiền cho 1 đơn hàng trong gian hàng của mình. Lấy chỉ số này ghép với các sản phẩm có giá tương đương và tạo thêm mã giảm giá sẽ tăng ưu thế cạnh tranh sau mega campaign. Hoặc dựa trên chỉ số này để tạo thêm những mã giảm giá tốt trên đơn hàng yêu cầu.
3/ Kiểm tra vận hành sau Mega Campaign
Sau mỗi lần mega campaign, gian hàng mình đều phải họp và điều chỉnh lại cách vận hành. Shop mình đang ở giai đoạn tăng trưởng nên mỗi đợt mega campaign sau đơn sẽ nhiều hơn mega campaign trước, vì vậy việc vận hành shop trơn tru từ những lần mega campaign đầu tiên là việc vô cùng cần thiết.
4/ Thường xuyên đọc đánh giá của khách.
Đánh giá của khách hàng là đánh giá thiết thực nhất. Khách hàng là người chi tiền thế nên mọi nhận xét về sản phẩm, đóng gói hay cách chăm sóc khách hàng thì mình đều cần thu thập lại để đổi mới. Đánh giá của khách hàng cung cấp những insight có giá trị rất cao. Gian hàng của mình tăng trưởng mạnh hơn nhờ vào thấu hiểu insight của khách hàng.
4 điều cơ bản này tuy nhỏ nhưng nếu làm được sẽ rất thiết thực để NBH thương mại điện tử cải thiện gian hàng sau mỗi kỳ mega campaign. Mong mọi người cùng mình chia sẻ thêm những góc nhìn khác để chúng ta cùng nhau học hỏi và phát triển.