Hậu mega campaign 4 việc cần làm để giữ lợi thế kinh doanh

Điều gì giúp Anh Trịnh Trung Hiếu duy trì phong độ sau mỗi Mega campaign và luôn nằm trong top gian hàng bán chạy của tháng trên Lazada?

Góc nhìn của anh Trịnh Trung Hậu – Giảng Viên Học Viện Lazada về Hậu chiến dịch Mega

Anh Trịnh Trung Hậu - Giảng viên học viện Lazada 2021

Điều gì giúp mình duy trì phong độ sau mỗi mega campaign và luôn nằm trong top gian hàng bán chạy của Tháng (theo Lazada Seller Center)? 

Minh là Trịnh Trung Hậu đến từ học viện Lazada. Để trả lời câu hỏi trên, mình sẽ chia sẻ về Top 4 công việc quan trọng nhất cần làm để duy trì lợi thế kinh doanh sau mỗi Mega Campaign. Mình cũng mong nhận được những ý kiến đóng góp và ý tưởng cho chủ đề này để chúng ta cùng nhau học hỏi.

1/ Nhập hàng sau Mega

Sau mega campaign, việc kiểm đếm và nhập kho là điều đầu tiên cần phải làm, nhưng nhập thêm gì thì không phải ai cũng biết. Yếu tố đầu tiên chính là kiểm tra phân tích các sản phẩm trong chiến dịch mega campaign. Sản phẩm nào đang có đáp ứng nhu cầu thị trường và lượt bán cũng như đánh giá tốt thì sản phẩm đó sẽ được tập trung đẩy mạnh hơn.

mega 1

2/ So sánh chỉ số giữa các campaign cũ và campaign vừa qua

Lượng truy cập, tỉ lệ chuyển đổi, giá trị giỏ hàng trung bình (AOV). Chỉ số nào tăng trưởng thì giữ vững phong độ còn chỉ số nào chưa tốt thì mình kiểm tra lại các công cụ khuyến mãi.

Chỉ số mình hay so sánh nhất là AOV. AOV sẽ giúp mình khai thác rất nhiều trong tương lai. Đây là chỉ số quan trọng để thể hiện khách hàng sẽ chi trả bao nhiêu tiền cho 1 đơn hàng trong gian hàng của mình. Lấy chỉ số này ghép với các sản phẩm có giá tương đương và tạo thêm mã giảm giá sẽ tăng ưu thế cạnh tranh sau mega campaign. Hoặc dựa trên chỉ số này để tạo thêm những mã giảm giá tốt trên đơn hàng yêu cầu.

mega 2

3/ Kiểm tra vận hành sau Mega Campaign

Sau mỗi lần mega campaign, gian hàng mình đều phải họp và điều chỉnh lại cách vận hành. Shop mình đang ở giai đoạn tăng trưởng nên mỗi đợt mega campaign sau đơn sẽ nhiều hơn mega campaign trước, vì vậy việc vận hành shop trơn tru từ những lần mega campaign đầu tiên là việc vô cùng cần thiết.

mega 3

4/ Thường xuyên đọc đánh giá của khách.

Đánh giá của khách hàng là đánh giá thiết thực nhất. Khách hàng là người chi tiền thế nên mọi nhận xét về sản phẩm, đóng gói hay cách chăm sóc khách hàng thì mình đều cần thu thập lại để đổi mới. Đánh giá của khách hàng cung cấp những insight có giá trị rất cao. Gian hàng của mình tăng trưởng mạnh hơn nhờ vào thấu hiểu insight của khách hàng.

Hậu Mega campaign 4 việc cần làm để giữ lợi thế kinh doanh 4

4 điều cơ bản này tuy nhỏ nhưng nếu làm được sẽ rất thiết thực để NBH thương mại điện tử cải thiện gian hàng sau mỗi kỳ mega campaign. Mong mọi người cùng mình chia sẻ thêm những góc nhìn khác để chúng ta cùng nhau học hỏi và phát triển.

Về anh Trịnh Trung Hậu 

Anh Trịnh Trung Hậu có kinh nghiệm 5 năm kinh doanh trên Lazada, là Top Nhà Bán Hàng ngành hàng GM năm 2019, hoạt động ổn định trên cả 3 lĩnh vực. Sản phẩm của anh đạt top 9 sản phẩm bán chạy nhất năm 2019.

Từ năm 2019, với ưu thế làm chiến lược campaign và tư duy marketing truyền thống, anh trở thành Giảng viên Học Viện Lazada và là Giảng viên tài năng năm 2020. Anh chia sẻ và các kinh nghiệm hữu ích cũng như tư duy để tạo khác biệt trong kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Về Học Viện Lazada

Học Viện Lazada được thành lập vào năm 2016, với sứ mệnh đào tạo kinh doanh chuyên nghiệp, hỗ trợ NBH trên Lazada làm chủ công cụ TMĐT và kinh doanh thành công. Trải qua hành trình phát triển, Học Viện Lazada trở thành “kho tàng” kiến thức về TMĐT với 38 giảng viên dày dạn kinh nghiệm, cung cấp hơn 60 chủ đề đào tạo và thu hút hơn 43.000 lượt NBH tham gia theo học.

Để đăng ký tham gia các khóa học và theo dõi livestream hàng tuần của Học Viện Lazada, bạn vui lòng truy cập: https://university.lazada.vn

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký subscribe kênh Youtube Học viện Lazada Việt Nam để có kho tài liệu và video tóm tắt các bài học tại kinh doanh lý thú: https://www.youtube.com/c/HọcViệnLazadaViệtNam

Bài viết trước

4 Năm trọn vẹn sứ mệnh dẫn dắt cộng đồng của City Leader trần lâm

Bài viết sau

8X khởi nghiệp: Doanh nhân công nghệ là nghề đáng tự hào

Bài viết liên quan