Giao tiếp online trở nên thu hút và thuyết phục như offline

Mua sắm Online tiện lợi nhưng mua sắm offline lại đem lại cho khách hàng cảm giác thích thú hơn. Bài viết này sẽ giúp các NBH có thể giao tiếp online tốt hơn.
Online 1

Sau đây là chia sẻ về việc giao tiếp online và offline của chị Nguyễn Hoài Nhi – Nhà Bán Hàng Chuyên gia, Đại sứ Nhà Bán Hàng Lazada

Online

Nếu khi mua sắm offline – mua sắm tại cửa hàng, khách hàng có cơ hội được nhân viên đón tiếp niềm nở, giới thiệu rõ ràng các chi tiết về thông tin sản phẩm và khách hàng có thể tiếp xúc, nếm thử, nhìn trực tiếp chất liệu sản phẩm. Thì ngược lại khi mua sắm online – mua sắm trực tuyến, khách hàng không có cơ hội trải qua những điều đó trong hành trình mua hàng của mình.

Điều đó đặt ra một vấn đề cho các nhà bán là: Khi kinh doanh online phải đảm bảo cung cấp thật rõ ràng thông tin về sản phẩm để mang đến niềm tin vững chắc cho khách hàng.

Online 1

Khách hàng khi mua sắm online phần lớn sẽ đưa ra quyết định dựa trên thông tin từ 8 tấm ảnh, 1 video của sản phẩm và 7 tấm ảnh trên phần đăng tải thông tin và Lorikeet. Nhiệm vụ của Nhà Bán Hàng lúc này là làm sao để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sau khi xem thông tin hoặc ít nhất là lưu lại thông tin về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn từ đó có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Cùng điểm qua 6 bí quyết sau đây để nằm lòng cách giao tiếp online hiệu quả cùng khách hàng 

1. Thiết kế hình ảnh bìa:

Ảnh bìa sẽ giúp khách hàng nhận diện được gian hàng của bạn nhanh nhất và ghi nhớ lâu hơn, thế nên hãy chọn hình ảnh của những sản phẩm đẹp nhất, có tính khác biệt với đối thủ và lồng ghép 1 số thông tin như: Logo thương hiệu, 1 số thông tin cam kết của gian hàng.

  • Cần đảm bảo những gì khi thiết kế ảnh bìa?
  • Ảnh bìa phải trau chuốt đảm bảo tính rõ ràng và dễ nhìn.
  • Đủ ấn tượng để khiến khách hàng “Lựa chọn mình trước cả trăm/ngàn sự lựa chọn”.
  • Hãy đính kèm logo và tên thương hiệu của gian hàng ngay tại ảnh bìa, đó là mấu chốt để khách hàng nhận diện gian hàng của bạn.

2. Video mô tả: 

Tuỳ theo loại sản phẩm mà bạn cần xác định video sẽ là video giới thiệu sản phẩm hay video hướng dẫn sử dụng

  • Video giới thiệu sản phẩm: giúp người dùng biết được tính năng, thông tin của sản phẩm mà không phải đọc quá nhiều. Bên cạnh đó hãy cố gắng lồng ghép các “yếu tố gợi lên nhu cầu” để người mua cân nhắc và chốt đơn.
  • Video hướng dẫn sử dụng: dành cho các sản phẩm mà chính người mua đang quan ngại về cách sử dụng nên chưa quyết định mua hàng hoặc cách sử dụng sản phẩm đó cần nhiều thao tác. Một lần nữa, thông qua đoạn video này bạn đã chủ động gỡ rối cho khách hàng mà có thể khách hàng không cần nhắn tin và giải thích dài dòng. 

3. Hình ảnh thông tin sản phẩm:

  • Với những hình ảnh này sẽ giúp khách hàng phần nào nắm được thông tin về kích thước/ cân nặng/ chất liệu/ tính năng/ công dụng/ phân loại và hạn chế thời gian nhắn tin tư vấn cùng khách hàng.

Online 2

4. Dịch vụ và cam kết của gian hàng dành cho người mua:

  • Hãy thể hiện rõ những cam kết của gian hàng dành cho người mua khi mua sắm online để tạo lòng tin vì khác với khi mua sắm offline, bạn có thể dễ dàng đảm bảo bằng cách tư vấn trực tiếp cho khách hàng. 

5. Thông tin chương trình khuyến mãi của gian hàng

  • Bán nhiều hơn 1 sản phẩm và bán kèm combo luôn là mục tiêu đặt ra và hãy tận dụng mọi ngóc ngách, nơi mà khách hàng sẽ xem thông tin nhiều nhất để truyền thông.

Online 3

6. Hình ảnh trực quan sản phẩm

  • Nhà bán nên chú trọng đầu tư vào hình ảnh của sản phẩm qua việc cung cấp hình ảnh ở nhiều góc khác nhau của sản phẩm, để khách hàng hình dung được về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng. 

Hãy luôn đặt suy nghĩ của mình vào khách hàng, thấu hiểu suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng. Các nhà bán đừng quên tự tạo cho mình nhiều thêm những trải nghiệm thực tế để thấu hiểu và hành động nhé.

Mời bạn tìm đọc thêm những bài viết hữu ích được chia sẻ bởi đội ngũ Nhà Bán Hàng Lazada tại đây. Bạn cũng có thể tìm đọc những bài viết chuyên sâu của các Nhà Bán Hàng Chuyên Gia tại đây.

Online 4
Online 5
Bài viết trước
hàng

3 lưu ý giúp Nhà Bán Hàng vượt 100 đơn hàng mỗi ngày dễ dàng

Bài viết sau

Hành trình từ Tay Mơ đến Super của những Nhà Bán Hàng dám thay đổi để thành công cùng LazMaster

Bài viết liên quan