Doanh nghiệp Việt “đi tắt đón đầu” bằng TMĐT

Nhiều doanh nghiệp Việt đã nhanh chóng “đi tắt đón đầu” để hợp tác với các sàn TMĐT lớn ở thời đại chuyển đổi số là điều kiện tất yếu để tồn tại và phát triển
Doanh nghiệp

Khi chuyển đổi số là điều kiện tất yếu để tồn tại và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp Việt đã nhanh chóng chọn hướng “đi tắt đón đầu” để hợp tác với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn.

Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng trên nền tảng số, nhiều doanh nghiệp Việt đã bắt đầu những bước đi xa hơn để đầu tư bài bản, xây dựng thương hiệu trên TMĐT thông qua việc kinh doanh trên hệ thống gian hàng chính hãng của các sàn.

Tại Việt Nam, tiên phong cho việc xây dựng mô hình “hệ thống gian hàng chính hãng” là Lazada từ năm 2018 với tên gọi LazMall. Chỉ sau 3 năm, LazMall đã phát triển lớn mạnh khắp khu vực Đông Nam Á với hơn 32.000 thương hiệu trong nước và quốc tế. Được ví như trung tâm thương mại trực tuyến khổng lồ, LazMall mang lại nhiều lựa chọn uy tín với cam kết 100% chính hãng, chính sách đổi trả miễn phí và áp dụng chế độ bảo hành tương tự khi mua trực tiếp.

Doanh nghiệp 1

Tháo gỡ những khó khăn bước đầu

Saigon Swagger – SGS thành lập vào năm 2014, cung cấp các sản phẩm balo, túi xách cho giới trẻ. Từng kinh doanh trên các sàn TMĐT nhưng chỉ dừng lại ở việc “giữ chỗ” và tiếp cận thêm khách hàng chứ không chú trọng, anh Nguyễn Mạnh Hùng – chủ thương hiệu SaiGon Swagger cho biết, đến tháng 4/2021, việc hợp tác với Lazada mới thôi thúc SGS bắt tay xây dựng đội ngũ chuyên trách.

Khác với SGS, Ngũ cốc Thanh An là một công ty ngành hàng tiêu dùng thành lập từ năm 1998. Thương hiệu Việt Ngũ Cốc, Việt Đài, Oatta đã có chỗ đứng trên thị trường thông qua các kênh phân phối truyền thống như đại lý bán lẻ hay siêu thị.

“Bắt nhịp theo xu hướng mua sắm của người tiêu dùng, lên sàn TMĐT đã mở ra cơ hội rất mới cho công ty. Từ tháng 7/2020, Ngũ cốc Thanh An bắt đầu kinh doanh qua LazMall để mang thương hiệu của mình đến với mọi người tiêu dùng Việt”, anh Nguyễn Trường Nam, chuyên viên phụ trách Marketing tại Thanh An nói.

Doanh nghiệp 2

Có thể nói, với những doanh nghiệp như Saigon Swaggers hay Ngũ cốc Thanh An, một trong những khó khăn lớn nhất khi quyết định chuyển hướng đầu tư hơn cho mảng online đó là sự thiếu các dữ liệu lớn khái quát về thị trường hay thị hiếu mua sắm của người tiêu dùng trên nền tảng số.

Nhưng khi hợp tác với LazMall, vấn đề này đã được tháo gỡ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Không chỉ cung cấp cho các doanh nghiệp hệ thống quản lý dữ liệu theo thời gian thực, giúp phân tích, đánh giá và dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng, LazMall còn có đội ngũ nhân sự chuyên trách luôn theo sát để tư vấn các chiến lược về ngành hàng, về sản phẩm, giúp các doanh nghiệp hoàn thiện kế hoạch kinh doanh.

Doanh nghiệp 3
Gian hàng của Saigon Swagger trên LazMall với các loại sản phẩm được phân rõ ràng tiện cho người dùng tìm kiếm

Thương hiệu Việt khẳng định giá trị cùng LazMall

“Có mặt trên LazMall chính là lời khẳng định cho câu hỏi “có phải hàng chính hãng hay không”, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi quyết định “xuống tiền” cho mỗi đơn hàng. Và nhờ có gian hàng trên LazMall, việc kinh doanh của Saigon Swagger mới có thể duy trì trong bối cảnh giãn cách xã hội”, anh Hùng chia sẻ.

Doanh nghiệp 4

Anh Hùng cho biết thêm, khi mở gian hàng trên LazMall, khách hàng đặc biệt yêu thích tính năng “miễn phí đổi trả trong vòng 15 ngày” vì tính năng này càng làm tăng thêm độ tin cậy và uy tín của thương hiệu và sản phẩm. Nhờ đó, tỷ lệ “chốt đơn” cũng tăng lên đáng kể.

Tháng 7/2021, Saigon Swagger ghi nhận 20.600 lượt khách mới biết đến thương hiệu. Báo cáo của Thanh An cho thấy, trung bình cứ 20.000 khách hàng nhấn vào tìm hiểu sản phẩm thì có tới 3.000 – 4.000 đơn hàng được chốt thành công, tỷ lệ này duy trì trung bình là 11%/tháng.

Trước đó, trải qua chiến dịch sale của LazMall vào tháng 11/2020, doanh thu từ gian hàng của Thanh An tăng gấp 10 lần tháng đầu kinh doanh. Thời điểm hiện tại, doanh thu đã tăng gấp 25 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Anh Nam cho biết, chỉ số này vẫn duy trì tăng trưởng với tín hiệu khả quan.

Doanh nghiệp 5
Ngũ cốc Thanh An luôn đầu tư thiết kế hình ảnh sản phẩm mỗi chiến dịch ưu đãi trên LazMall để đạt hiệu quả tốt nhất

Mới bắt đầu “lên sàn” vào năm nay, Saigon Swagger tham gia vào Lễ hội mua sắm vào ngày 6/6 và chiến dịch Brand Day Fashion cho ngành thời trang vào tháng 7/2021. Sau 4 tháng, báo cáo tháng 7/2021 ghi nhận con số ấn tượng với doanh thu và số khách ghé thăm gian hàng tăng gần 110% và 263% so với tháng 6. Các báo cáo về doanh thu, chi tiết đơn hàng và các chỉ số kinh doanh đều có thể dễ dàng nắm bắt qua Seller Center – ứng dụng dành riêng cho người bán.

Nhận thức các chiến dịch sale của sàn là bệ phóng thiết yếu để đạt được con số đột biến trong kinh doanh, Saigon Swagger và Thanh An luôn đưa vào chương trình các sản phẩm chiến lược với kỳ vọng “cuộn lên” cùng “sóng”. Lễ hội mua sắm 9.9 “Siêu sale chính hãng –  Hạ cánh LazMall” diễn ra từ ngày 9/9 – 11/9 tới đây với loạt ưu đãi hấp dẫn thu hút người dùng cùng giao diện LazMall được cập nhật mới cũng hứa hẹn là một cơ hội mà các nhà bán hàng chú tâm tận dụng để đạt được các mục tiêu doanh thu “khủng”.

Có thể thấy, “lên sàn” chính là bàn đạp giúp hai thương hiệu đạt được doanh thu lớn và cũng là con đường tiếp cận với rất nhiều khách hàng mới trong khi khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm cùng hàng loạt ưu đãi. Một mô hình kinh doanh đem đến lợi ích cho tất cả các bên như LazMall là mô hình kinh doanh bền vững của thời đại số.

Theo Vietnamnet.vn

Bạn có thể theo dõi thêm bài viết về Câu chuyện thành công cùng NBH Lazada tại đây.

Thương hiệu 5
coolmate 1
Bài viết trước
bán hàng

Marketing trên sàn TMĐT sao cho hiệu quả?

Bài viết sau
Thành công 2

Thành công cùng LazMall: Trải nghiệm và giữ chân người dùng

Bài viết liên quan