Cuộc thi bán hàng – đổi đời với giải thưởng 230 triệu đồng

Cuộc thi “Bán hàng dễ quá, lên Lazada” với giải thưởng 230 triệu đồng và câu chuyện đổi đời của anh Hữu Thịnh – một nhân viên tiếp thị 8X bình thường.

Từ một nhân viên tiếp thị ăn lương hàng tháng, anh Hữu Thịnh mở gian hàng trực tuyến từ tháng 10/2021 và may mắn nhận được giải thưởng 230 triệu đồng từ chương trình “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da”. Nguồn vốn may mắn này đã “tiếp sức” cho anh kiên định với công việc kinh doanh, tiếp tục đầu tư cho gian hàng và ổn định cuộc sống gia đình.

Phỏng vấn anh Hữu Thịnh, chủ gian hàng Đại lý ngũ cốc Min Min – Người thắng giải cuộc thi “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da”

Trò chuyện cùng anh Thịnh để thấy cơ hội sẽ đến bất kỳ lúc nào nếu bạn dám nghĩ, dám thử và dám trải nghiệm:

Tôi vốn là nhân viên kinh doanh, chuyên phân phối và tiếp thị hàng hóa cho một công ty hàng tiêu dùng nhanh đa quốc gia nổi tiếng. Khi đi làm công việc này và tiếp xúc với rất nhiều chủ doanh nghiệp các đại lý bán lẻ và chủ cửa hàng nhỏ trên khắp các tỉnh thành, tôi ấp ủ ước mơ sẽ có một cơ sở kinh doanh riêng, được làm chủ và tăng thêm thu nhập để chăm lo cho gia đình ngày một tốt hơn.

Mặt khác, từ năm 2020, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, vợ tôi cũng đã nhận công việc làm thêm,  phân phối sản phẩm ngũ cốc Min Min và bắt đầu kinh doanh qua mạng xã hội như Zalo và Facebook để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Khi dịch bùng phát dữ dội năm 2021, các cửa hàng, đại lý phân phối đều đóng cửa ảnh hưởng rất lớn đến công việc tiếp thị và thu nhập của bản thân, nên tôi quyết định dành nhiều thời gian hơn phụ giúp và mở rộng công việc kinh doanh của vợ. 

Ngoài việc bán trên facebook, tôi thử vận may với sàn thương mại điện tử và tập tành mở thêm cửa hàng trên Lazada. Tình cờ tôi thấy được quảng cáo chương trình “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da” nên đã tham gia thử, và thật bất ngờ khi may mắn được trúng giải thưởng đến 230 triệu đồng. Đó là một động lực to lớn, tiếp sức để chúng tôi tiếp tục đầu tư mở rộng kinh doanh. 

Việc bán hàng trên thương mại điện tử và bán hàng qua mạng xã hội đối với tôi đều điểm thuận lợi và khó khăn riêng. Tuy nhiên, do sàn thương mại điện tử như Lazada đã có sẵn lượng khách hàng và nhiều công cụ bán hàng, nên nếu biết vận dụng tốt sẽ có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và thu về nhiều đơn hàng hơn. Thay vì mở trang bán hàng trên mạng xã hội, chỉ tiếp cận được khách hàng là bạn bè, người thân là chủ yếu, thì khi lên sàn thương mại điện tử, nhờ các chương trình giảm giá, miễn phí vận chuyển và tài trợ hiển thị sản phẩm, bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng trên cả nước. Thực tế là kể từ khi mở gian hàng Lazada và tập tành tài trợ hiển thị sản phẩm, lượng đơn hàng đổ về ngày một nhiều và doanh thu cũng cải thiện rõ rệt.

Phải dành lời khen cho vợ tôi vì việc bán hàng trước kia quá vất vả. Khi bán qua mạng xã hội, vợ tôi phải tự xoay xở với biết bao nhiêu đầu công việc từ: đăng tải hình ảnh thông tin sản phẩm, chat và tương tác trả lời khách hàng liên tục để chốt đơn, rồi còn tự viết tay đơn hàng, thống kê đơn hàng và tự mang hàng đi giao hoặc mang ra bưu cục cách nhà rất xa để giao hàng vô cùng vất vả… do đó hiệu suất kinh doanh cũng chưa được cao. Trong khi bán trên sàn thương mại điện tử, hệ thống được tự động hóa ở nhiều công đoạn, người mua hàng có thể chốt đơn ngay mà không cần chat với chủ gian hàng rất tiện lợi. Việc in đơn hàng và giao hàng cũng tiện ích hơn rất nhiều khi có thể tự in đơn từ hệ thống và nhân viên giao vận còn đến tận nhà để lấy hàng. Từ đó, chúng tôi có nhiều thời gian hơn để tư vấn, chăm sóc khách hàng và tối ưu hóa gian hàng để cải thiện doanh thu.

Từ ngày bán trên Lazada, có nhân viên đến lấy hàng tận nơi, công việc kinh doanh của vợ chồng cũng đỡ vất vả hơn

Thách thức nho nhỏ cho người mới bắt đầu kinh doanh trên thương mại điện tử là bạn phải làm quen với việc hệ thống hóa mọi thứ, và thường xuyên theo dõi công việc thông qua ứng dụng quản lý. Tuy nhiên, đối với tôi nếu muốn kinh doanh lớn và mở rộng độ phủ khách hàng việc hệ thống hóa là chuyện sớm muộn mà thôi.

Mặt khác, với kinh nghiệm 3 năm làm nhân viên tiếp thị cho tập đoàn đa quốc gia, việc vận hành thông qua hệ thống là chuyện bắt buộc nên việc làm quen với Lazada Seller Center cũng không mấy khó khăn. Chưa kể, Lazada còn có sẵn rất nhiều chương trình hỗ trợ, từ đội ngũ nhân viên tư vấn trực tiếp, đến Học viện Lazada và cộng đồng Nhà Bán Hàng Lazada thường xuyên cập nhật thông tin và hỗ trợ rất nhiệt tình. 

Trong khoảng nửa tháng mới mở gian hàng, tôi thường xuyên xem các chương trình livestream tư vấn và hỗ trợ gỡ rối cho nhà bán hàng mới của Học Viện Lazada, nên việc khởi đầu của tôi với thương mại điện tử khá suôn sẻ. 

Sinh ra và lớn lên tại Nghệ An, trong 12 năm Nam tiến lập nghiệp đây là thời điểm mà tôi tự tin nhất để hoàn thành giấc mơ kinh doanh của mình. Số tiền thưởng 230 triệu đồng từ chương trình (bao gồm tiền mặt và quyền lợi tài trợ sản phẩm) là số vốn không dễ có được. Đây là động lực rất lớn tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi đầu tư kinh doanh. Quan trọng hơn, giải thưởng đã xuất hiện rất đúng thời điểm và mở ra hy vọng cho gia đình tiếp tục phấn đấu nhiều hơn trong tương lai.

Từ một nhân viên tiếp thị, hiện tại anh Hưng Thịnh đã trở thành chủ doanh nghiệp đang trên đà phát triển mạnh mẽ

Trong thời gian tới, tôi sẽ trích ngân sách để làm vốn mua thêm sản phẩm, đầu tư thêm cho các chương trình khuyến mãi, tài trợ hiển thị thu hút thêm truy cập cho gian hàng. Mặt khác, chúng tôi cũng sẽ tận dụng tệp khách hàng cũ (trên mạng xã hội) và điều hướng để họ tham gia mua sắm trên Lazada để nhận được thêm nhiều ưu đãi và công việc vận hành của mình cũng thuận lợi hơn. 

Tôi xin cảm ơn Lazada và chương trình “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da” đã tạo ra cơ hội cho tôi kinh doanh tốt hơn. Hy vọng trong thời gian tới, sàn Lazada sẽ có nhiều chương trình hữu ích hơn nữa để truyền động lực và giúp đỡ nhiều Nhà Bán Hàng mới như tôi kinh doanh dễ dàng hon.

Đối với những nhà bán hàng mới, tôi có đôi lời nhắn nhủ: “Công việc kinh doanh chưa bao giờ là muộn cả, chỉ cần bạn có quyết tâm, đam mê và nghiêm túc đầu tư, cơ hội sẽ đến bất cứ lúc nào.”

Mời bạn tìm đọc những bài viết khác về Nhà Bán Hàng mới tại đây.

Về chương trình “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da”

“Bán hàng dễ quá, lên La-za-da” là cuộc thi quy mô đã diễn ra từ ngày 21/9 đến 28/10, dành riêng cho tất cả các doanh nhân, nhà bán hàng trên mạng xã hội và các chủ doanh nghiệp truyền thống đang tìm kiếm cơ hội bắt đầu kinh doanh online. Theo đó, một nhà bán hàng may mắn đăng ký mở gian hàng trên sàn Lazada sẽ có cơ hội nhận giải thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 230 triệu đồng.

Cuộc thi đã góp phần khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ tích cực chuyển đổi số và bắt đầu kinh doanh trên môi trường TMĐT và tiếp thêm động lực, giúp nhà bán hàng khởi đầu hành trình kinh doanh và gặt hái nhiều thành công cùng Lazada.

Xem lại thông tin của chương trình tại đây. 

Tiếp nối chương trình “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da”, hiện Lazada còn triển khai nhiều hoạt động hữu ích khác nhằm khuyến khích Nhà Bán Hàng mới kinh doanh online:

Chương trình “Thời điểm vàng – Lên sàn LazMall”

Chương trình “Thời điểm vàng, lên sàn LazMall được Lazada đưa ra nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp đăng ký gian hàng mới trên LazMall và nâng cấp thương hiệu với gói siêu hỗ trợ lên đến 10 tỷ đồng. Cụ thể, từ ngày 17/12/2021 cho đến hết ngày 28/02/2022, khi đăng ký bán hàng trên LazMall, doanh nghiệp và thương hiệu sẽ nhận được gói hỗ trợ với tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng, bao gồm nhiều ưu đãi đặc quyền hấp dẫn như: 3 tháng trải nghiệm miễn phí không giới hạn chương trình Freeship MAX, và voucher trị giá 1 triệu đồng cho gói giải pháp tài trợ của Lazada.

Chi tiết về chương trình xem tại đây. 

Chương trình “Lên Lazada bán thời trang để hưởng ưu đãi hạng sang”

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 31/3/2022, mang đến cơ hội hưởng ưu đãi hạng sang từ Lazada dành cho các Nhà Bán Hàng thuộc nhóm ngành thời trang mới lên sàn trong 30 ngày qua. Giải thưởng may mắn bao gồm nhẫn vàng giá trị và vô vàn ưu đãi hấp dẫn từ Lazada được trao thưởng mỗi tuần. Khám phá những đặc quyền dành riêng cho các Nhà Bán Hàng đăng ký tham gia chương trình ngay tại đây. 

Bài viết trước

Tổng kết chiến dịch “Tết mới sale to”: Tưng bừng đón tết với gấp đôi tăng trưởng

Bài viết sau

Tự hào chặng đường 5 năm tiên phong khởi tạo cộng đồng nhà bán hàng lazada

Bài viết liên quan