Cách tính lợi ích của Miễn Phí Vận Chuyển & Voucher Tích Lũy

Miễn Phí Vận Chuyển & Voucher Tích Lũy là công cụ hữu ích để phát triển kinh doanh cho các NBH trên Lazada nếu biết cách tận dụng tốt.
Miễn phí vẫn chuyển

Cách tính lợi ích khi tham gia Miễn Phí Vận Chuyển và Voucher Tích Luỹ

Miễn phí vẫn chuyển

Lợi thế của Miễn Phí Vận Chuyển (Freeshipmax):

Ban đầu khi mới kinh doanh trên Lazada, gian hàng của Tấn thuộc ngành hàng Nhà cửa Đời Sống, do đặc tính sản phẩm có cân nặng và kích thước sau đóng gói lớn nên phí vận chuyển khách hàng phải trả cho đơn hàng rất cao. Vì vậy, khách hàng của Tấn thường hay phàn nàn về phí vận chuyển và xảy ra  tình trạng hủy đơn hoặc chốt đơn thấp.

Vào tháng 8/2020, Lazada ra mắt công cụ Miễn Phí Vận Chuyển. Lúc đó, công cụ này như một phao cứu sinh đối với Tấn. Những ưu điểm vượt trội ngoài sức mong đợi đã giúp gian hàng Tấn vực dậy nhanh chóng:

  • Ưu tiên hiển thị: Thuật toán của Lazada sẽ ưu tiên hiển thị gian hàng nào có sử dụng Miễn Phí Vận Chuyển.
  • Tăng tương tác khách hàng: Rất nhiều khách hàng trước khi tìm kiếm sản phẩm sẽ chọn thêm tính năng tìm kiếm sản phẩm có khuyến mại vận chuyển. Nếu bạn có sử dụng công cụ này, trên ảnh chính của sản phẩm cũng sẽ có hiện thị icon vận chuyển miễn phí. Chỉ cần dựa vào 2 yếu tố trên mà tỷ lệ click của gian hàng Tân tăng từ 2% lên đến 3,5% trong vòng 30 ngày đầu tiên sau khi sử dụng công cụ
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng (tăng 46%): Nếu từng mua hàng trên Lazada, chắc hẳn bạn đã có trải nghiệm: Khi có mã Miễn Phí Vận Chuyển, bạn sẽ chốt đơn sẽ nhanh hơn và dễ dàng khi mua sắm. Ở gian hàng của Tấn, vì đặc điểm sản phẩm cồng kềnh và nặng nên khách hàng sẽ phàn nàn nếu  về phí vận chuyển cao, nhờ có mã Miễn Phí Vận Chuyển thì NBH sẽ tránh được các tình huống tương tự

Ngoài ra do khách hàng được tài trợ 1 phần phí vận chuyển nên tỷ lệ chuyển đổi của Tấn hồi tháng 8/2020 là: 3.54% nhưng sang tháng 9 đã tăng lên 5.17%

  • Tăng doanh thu trên mỗi lượt mua(tăng 38%)

Tháng 8/2020 doanh thu trên mỗi lượt mua củaTấn là 203.427đ/đơn, đến tháng 9/2020 tăng lên 280.979đ/đơn.

Với những lợi ích kể trên, NBH phải thanh toán bao nhiêu để được áp dụng? Bật mí: chỉ 4,95% giá trị sản phẩm (đã bao gồm VAT và tính trên giá sau trừ khuyến mại của NBH), bạn nhé!

Miễn phí vẫn chuyển 4

Lợi thế của Voucher tích luỹ

Voucher tích lũy là 1 công cụ “quyền lực” đem lại doanh thu cực tốt cho nhà bán hàng bởi những lợi ích không thể rõ ràng hơn: 

  • Hiển thị: Voucher tích luỹ sẽ được mở cho cả chiến dịch A++ và Mega, những ngày này khách hàng sẽ săn mã rất nhiều, ai ai cũng nhằm mã để chốt đơn. Vậy, lượng view vào gian hàng nhà mình sẽ tăng chắc chắn khi dùng công cụ này.
  • Giảm chi phí marketing: Đây là một công cụ giúp khách hàng được nhiều mà NBH lại mất thì ít. Trên thực tế, NBH chỉ chịu 4% chi phí theo sản phẩm, còn lại Lazada sẽ đầu tư cho bạn (NBH 50% và Lazada 50%) NBH chịu chi không quá 10k/đơn hàng/NBH.
Miễn phí vẫn chuyển 1
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Doanh thu/khách hàng của NBH này khi dùng Voucher tích lũy là 955k, cao gấp 2 lần so với Doanh Thu trên mỗi lượt mua trung bình toàn gian là 457k.

Miễn phí vẫn chuyển 2
Miễn phí vẫn chuyển 6

Số sản phẩm trung bình trên đơn hàng là 2,97, riêng ngày 28.3 là 2,25 sản phẩm/đơn hàng khi dùng Voucher tích lũy, còn đối với mã giảm giá thường là 1,90 sản phẩm/đơn hàng.

Miễn phí vẫn chuyển 5

Các bạn nhớ lưu ý: phải có đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nếu khách hàng dùng voucher tích luỹ nhưng bạn không có sản phẩm đáp ứng thì khách hàng  có thể mua sản phẩm đó ở gian hàng khác. Lúc này, sẽ xảy ra 2 trường hợp

TH1: Khách hàng mua của 1 NBH, giảm 25k cho đơn hàng 250k, NBH đó chịu 10k, Lazada chịu 15k

TH2: Khách hàng mua của 2 NBH, giảm 25k cho đơn hàng 250k, 2 NBH cùng nhau chia 10k theo tỷ lệ giá trị sản phẩm trong đơn hàng chung đó – lLazada chịu 15k.

=> Điều này có nghĩa, nếu khách hàng mua của nhiều NBH trong cùng 1 đơn hàng thì tỷ lệ chi phí cho Voucher tích lũy của các NBH trong đơn hàng đó sẽ giảm.

Miễn phí vẫn chuyển 7

Bạn có thấy 2 công cụ này “quyền lực” giống Tấn không? Nếu có, còn chần chừ gì mà không chốt đơn đăng ký sử dụng 2 công cụ này liền tay cho 12.12 sắp tới ngay.

Miễn phí vẫn chuyển 3
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]
Bài viết trước

Mẹ và Bé - đồ chơi: cập nhật xu hướng ngành hàng khách chốt ngay không suy nghĩ

Bài viết sau

Xu hướng 'điên cuồng mua sắm' cuối năm giúp doanh nghiệp bứt tốc

Bài viết liên quan