Bí quyết tăng đơn hàng mà không cần đại hạ giá sản phẩm

Cách để tăng đơn hàng để đón mùa siêu sale bội thu mà không hạ giá nhiều? Sau đây là chia sẻ của chị Thuỳ Dương về mẹo để NBH thu lại lợi nhuận.

Bí quyết tăng đơn hàng: Góc nhìn của chị Lưu Thùy Dương – Nhà Bán Hàng Lazada

Đơn hàng

Hiện tại, các chương trình khuyến mãi (CTKM) trong mùa “Sale To Cuối Năm” 12.12 đang được rôm rả bàn luận khắp các mạng xã hội. Các CTKM cuối năm sẽ mang lại một lượng lớn Khách Hàng mà không Nhà Bán Hàng (NBH) nào muốn bỏ lỡ. Điều này tạo ra áp lực vô cùng lớn. Một số gian hàng khá nhỏ, lượng đơn hàng ngày thường không đủ lớn để bù chi phí cho siêu sale. Vậy: Làm thế nào để đón một mùa siêu sale bội thu mà không phải hạ giá quá nhiều? 

Sau đây là 2 mẹo nhỏ để NBH vừa tham gia các CTKM lớn vừa thu lại lợi nhuận. 

1. NBH phân loại sản phẩm trước khi tham gia CTKM

Trên thực tế, đối với các gian hàng nhỏ, NBH chỉ nên chọn 1 đến 2 loại sản phẩm đang có lượt mua tốt để tham gia CTKM. Lúc này, toàn bộ link sản phẩm vẫn được hiển thị trên trang chiến dịch mà bạn không cần giảm giá tất cả sản phẩm (NBH nên để dành riêng một số loại sản phẩm chưa tham gia chiến dịch này, để tham gia vào chiến dịch sau nhằm tránh tình trạng bị lưu giá). Ngoài ra, khi tham gia chiến dịch, NBH nên tận dụng combo linh hoạt cho các sản phẩm ngách còn lại của gian hàng để tăng lượt truy cập.

Đơn hàng 2

2. Cân nhắc thêm những CTKM hỗ trợ khác

Đối với các gian hàng mới, chưa có lượt truy cập và đơn hàng nhiều, NBH không chỉ nên đăng ký tham gia cổng khuyến mãi chính mà còn cân nhắc thêm những chương trình khác đang được Lazada đầu tư như: Voucher Tích Lũy, Freeship Max,… để tận dụng lượng truy cập khủng của sàn, tăng độ hiện diện sản phẩm và tăng đơn hàng cho mình. Hãy đăng ký cho sản phẩm chủ lực và bán chạy nhất của gian hàng để tăng tỷ lệ thành công.

Lưu ý: Đối với những sản phẩm mới, có lượt bán ra chậm, NBH nên xem xét những cổng Deal đồng giá 1k hoặc 12k để thu hút khách hàng và có hiệu quả cao hơn.

Đơn hàng 4

Mình cũng xin chia sẻ luôn 2 mẹo tạo mã giảm giá dành cho NBH mới:

Công thức tính doanh thu kinh điển là: Doanh thu = Lượt truy cập x Tỉ lệ chuyển đổi x Giá trị đơn hàng trung bình.

Nếu biết cách vận dụng Mã giảm giá, NBH sẽ tăng đồng thời cả 3 chỉ số trên, đồng nghĩa với việc doanh thu gấp 3. Bài toán ở đây là: Làm sao để tạo Mã giảm giá hiệu quả mà không khiến khách hàng cảm thấy bị dắt mũi?

  1. Tạo 3 loại Mã giảm giá với nhiều cấp độ dựa trên giá trị đơn hàng trung bình của gian hàng để đạt được nhiều mục tiêu.
  • Mã giảm giá 1 : Mã giảm giá dành cho khách hàng đang theo dõi gian hàng. Đây là cơ hội để thu hút thêm khách hàng trung thành, thế nên điều kiện của mã này phải dễ áp dụng. Ở gian hàng của Dương, khách hàng nào theo dõi gian hàng sẽ được tặng mã giảm 20K cho đơn từ 100K.
  • Mã giảm giá 2: Mã giảm giá giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Mã này thường chỉ áp dụng cho đơn hàng ngang hoặc gấp 1,1 đến 1,2 lần giá trị đơn hàng trung bình của gian hàng. Mã giảm giá này vừa là mẹo hay để không bị đánh giá là “bán phá giá”, trong khi khách hàng lại thấy hời nên dễ đưa ra quyết định mua hàng.
  • Mã giảm giá 3: Mã giảm giá giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình. Chỉ áp dụng cho đơn hàng đạt mốc 1,5 đến 2,0 giá trị đơn hàng trung bình để khuyến khích khách hàng mua thêm các sản phẩm khác của bạn

Lưu ý: 1 đơn hàng chỉ được áp dụng 1 mã giảm giá nên bạn không phải lo lắng nhé.

Đơn hàng 3

2. Sử dụng mã giảm giá thông minh khi không quyết định được con số giảm giá phù hợp

Trong trường hợp này, hệ thống của Lazada sẽ tự động tính toán và đưa ra điều kiện cũng như mức giảm giá phù hợp dựa trên gian hàng của bạn mà vẫn tăng doanh thu.

Đã sắp đến hạn chót đăng ký CTKM để tham gia Siêu Sale 12.12, chúc các NBH có chiến lược đúng đắn và thắng đậm siêu sale.

Để cập nhật tất tần tật thông tin, trang tổng hợp Siêu Sale 12.12 đã sẵn sàng tại đây. NBH hãy nhanh tay truy cập và tham gia đầy đủ các hoạt động để thắng đậm Siêu Sale!

Để theo dõi chuỗi bài viết #Góc_Nhìn_E-Commerce và nhiều chia sẻ hữu ích khác của Nhà Bán Hàng Lazada, mời bạn truy cập tại đây.

Đơn hàng 5
Đơn hàng 6
Bài viết trước

Ngành hàng điện tử: xu hướng hốt đơn điên đảo, đột phá doanh số siêu sale 12.12

Bài viết sau

Ngành hàng nhà cửa, đời sống - ô tô, xe máy: cân doanh số cả năm nhờ cập nhật siêu xu hướng 12.12 này

Bài viết liên quan