Bí quyết sử dụng MGG (mã giảm giá) hiệu quả cho NBH Lazada

MGG thường được biết đến với vai trò mang lại lợi ích cho Khách Hàng. Tuy nhiên, NBH cũng cần biết các loại MGG và cách sử dụng chúng nhằm thúc đẩy kinh doanh.

Là một giảng viên Học viện Lazada. Anh Trịnh Trung Hậu thường nhận được các câu hỏi xoay quanh cách sử dụng Mã giảm giá (MGG) trên Lazada. MGG thường được biết đến với vai trò mang lại lợi ích cho Khách Hàng. Tuy nhiên nếu là một NBH có đầu tư, bạn cũng cần biết các loại MGG và cách sử dụng chúng theo từng loại sản phẩm nhằm thúc đẩy kinh doanh gian hàng của mình.

Anh Trịnh Trung Hậu - Giảng Viên Học Viện Lazada chia sẻ cách sử dụng MGG hiệu quả

Mã giảm giá là gì? 

Mã giảm giá là một dạng phiếu mua hàng có giá trị như tiền mặt dùng trong giao dịch mua / trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ, thường được gọi với các tên khác như Voucher, E- Voucher, Gift code, Coupon code, Discount code…

Trên sàn thương mại điện tử Lazada, MGG được sử dụng phổ biến qua việc giảm giá trực tiếp cho sản phẩm, giảm giá trực tiếp vào phí vận chuyển hay tích luỹ đơn hàng để được giảm thêm.

Có nhiều loại MGG như các MGG thuộc chương trình khuyến mãi, combo Linh Hoạt,… nhưng bạn không thể sử dụng tất cả một lần, vì sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của sản phẩm. Vì vậy, việc sử dụng MGG phải có kế hoạch và chiến lược cụ thể.

Sử dụng MGG như thế nào là phù hợp với gian hàng?

Bước 1: Xác định mục tiêu sử dụng MGG

Mục tiêu của NBH có thể là: Tăng giá trị trung bình mỗi đơn hàng, tăng số bán cho sản phẩm, tăng giá trị chuyển đổi đơn hàng, tăng người theo dõi, hoặc chỉ đơn giản là dùng MGG theo gian hàng đối thủ.

Nếu xác định đúng mục tiêu, MGG sẽ góp phần giúp bạn thành công. Nếu sử dụng MGG không có mục tiêu, lượng đơn hàng tuần của bạn sẽ có nguy cơ bị giảm mạnh.

Bí quyết sử dụng MGG (mã giảm giá) hiệu quả cho NBH Lazada 1

Bước 2: Chọn lọc loại MGG phù hợp theo gian hàng của mình. 

Ví dụ: Chúng ta có 1 gian hàng gồm 30 sản phẩm. Trong đó, chỉ có 10 sản phẩm bán chạy nhưng lợi nhuận không được cao, 10 sản phẩm có lợi nhuận cao nhưng ít đơn hàng và 10 sản phẩm không ra đơn. Mục tiêu là cần bán được nhiều sản phẩm và đặc biệt là 10 sản phẩm không ra đơn. Hậu sẽ liệt kê các loại MGG sẽ phục vụ cho gian hàng mình trong thời điểm này: 

  • MGG toàn gian hàng
  • MGG theo dõi gian hàng
  • MGG riêng cho 10 sản phẩm không bán chạy
  • MGG của campaign
Bí quyết sử dụng MGG (mã giảm giá) hiệu quả cho NBH Lazada 2

Bước 3: Lên kế hoạch và giảm giá. 

Thông thường, cài MGG toàn gian hàng ở mức giảm phù hợp ( tầm 8-10% ) sẽ giúp khách hàng cảm thấy muốn sử dụng MGG. Tuy nhiên, yêu cầu ở đây là đơn hàng phải có giá cao hơn giá trung bình 10 sản phẩm, thu hút truy cập tầm 30%.

Nếu Khách hàng, muốn sử dụng MGG này, họ sẽ vào Gian hàng và nhận thêm 1 MGG theo dõi gian hàng, sau đó sẽ đi tìm thêm sản phẩm và sử dụng. Trường hợp khách vào sản phẩm mới và không thấy đánh giá hay lượt mua và còn phân vân, bạn nên tạo sẵn MGG riêng cho 10 sản phẩm không có lượt mua ( tầm 15-20% ) và thông báo đây là sản phẩm mới để giúp khách hàng yên tâm. 

Lưu ý: Với MGG theo chiến dịch thì sẽ thu hút nhiều lượt truy cập vào gian hàng hơn ở cổng Voucher. 

Các lưu ý khi sử dụng MGG

  • Không sợ và chạy theo các nhà bán hàng lớn vì họ tạo voucher theo mục tiêu riêng và chiến lược riêng của họ. Trên thực tế, giảm giá chung trên một loại sản phẩm cũng chưa chắc ra kết quả giống nhau. Vì thế, NBH không nên để thời gian sử dụng MGG quá dài, dần khiến khách hàng mất hứng thú.
  • Không để MGG trên số lượng quá lớn. CNBH không nên giảm số lượng quá lớn vì sẽ không tạo được sự khan hiếm sản phẩm trong lòng khách hàng.

Về anh Trịnh Trung Hậu

Anh Trịnh Trung Hậu hiện là một trong những Nhà Bán Hàng Chuyên Gia của Lazada (Lazada Seller Expert) có kinh nghiệm 5 năm kinh doanh trên Lazada, là Top Nhà Bán Hàng ngành hàng GM năm 2019, hoạt động ổn định trên cả 3 lĩnh vực. Sản phẩm của anh đạt top 9 sản phẩm bán chạy nhất năm 2019. Từ năm 2019, với ưu thế làm chiến lược campaign và tư duy marketing truyền thống, anh trở thành Giảng viên Học Viện Lazada và là Giảng viên tài năng năm 2020. Anh chia sẻ và các kinh nghiệm hữu ích cũng như tư duy để tạo khác biệt trong kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Bài viết trước

Chàng trai khởi nghiệp biến đam mê thành niềm vui kinh doanh

Bài viết sau

LAZADA mở rộng văn phòng, đầu tư mạnh cho LOGISTICS, TECHHUB

Bài viết liên quan