Bán hàng trên sàn TMĐT – 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng

Nhà bán hàng 9X Bùi Hữu Nghĩa gây ấn tượng khi thành công kiếm được trăm triệu ở độ còn khá trẻ và trở thành Đại Sứ Nhà Bán Hàng của Lazada.

Bùi Hữu Nghĩa – Đại Sứ Nhà Bán Hàng Lazada, kinh doanh trực tuyến trên Lazada từ khi còn là sinh viên và gây bất ngờ khi có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng

Bén duyên với TMĐT từ khi còn ngồi ghế nhà trường

Âm nhạc và thời trang từng là đam mê của Hữu Nghĩa, vào năm lớp 10, Nghĩa thi đậu Nhạc viện TP HCM. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật đã sớm khép lại vì gia đình không đủ điều kiện hỗ trợ cậu theo đuổi đam mê. Nghĩa quyết định làm thêm ở rạp phim cùng nhiều công việc khác nhằm tự túc tài chính và giúp đỡ gia đình.

Đến năm 2018, Nghĩa bước qua tuổi 18, là sinh viên năm nhất khoa Ngoại ngữ Đại học Công Nghiệp TP HCM, chàng trai quyết định tập tành mở một gian hàng thời trang trên Lazada. Cậu cảm thấy nền tảng này khá thân thiện và hỗ trợ nhiều cho những nhà bán hàng mới.

Nghĩa đặt tên cho gian hàng của mình là Evolpo, kết hợp giữa Evolution (Sự phát triển) và Power (Sức mạnh), chàng sinh viên thật sự mong muốn thương hiệu sẽ góp phần mang thời trang Việt ra thế giới. Với số vốn 11 triệu đồng, hơn một nửa vay từ bạn bè, người thân, Nghĩa bắt đầu kinh doanh.

Bán hàng 9X 1
Những ngày đầu kinh doanh không dễ dàng, Nghĩa phải tự lực trong mọi khâu.

Bám sát mục đích ban đầu, Nghĩa tìm các xưởng gia công trong nước thay vì nhập khẩu để sản phẩm 100% made-in-Vietnam. Từng bước một, với sự hỗ trợ sát sao của đội ngũ Lazada, cậu nhanh chóng làm quen với nền tảng thương mại điện tử, học cách bán hàng trực tuyến, tận dụng bộ công cụ quảng bá gian hàng trên Lazada để tối ưu hóa chi phí.

Sự chăm chỉ của Nghĩa được hồi đáp bằng kết quả đáng ngạc nhiên. Từ lúc bắt đầu thành lập, cửa hàng của Nghĩa chưa từng bị thua lỗ, lợi nhuận tăng dần từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng.

Bán hàng 9X 2
Nhờ các công cụ khuyến mãi nội sàn mà Evolpo đạt được hàng ngàn lượt mua mỗi tháng trên Lazada.

Nhờ chất lượng sản phẩm cũng như sự nhiệt tình của ông chủ nhỏ, khách của Evolpo đông hơn, đa dạng hơn và dành nhiều thiện cảm cho thương hiệu. Cuối năm 2019, Nghĩa lọt top 250 nhà bán hàng có doanh thu cao nhất Lazada. Vào đợt cao điểm, doanh thu Evolpo vượt mức vài trăm triệu đồng.

Ở tuổi 20, Hữu Nghĩa đã có thu nhập hàng tháng gấp 10-15 lần so với các bạn sinh viên mới ra trường. Cậu dư sức lo đến 80% chi phí sinh hoạt cho gia đình, mang lại cuộc sống tốt hơn cho bố mẹ. Đồng thời, Nghĩa cũng hỗ trợ công việc với nguồn thu nhập ổn định, môi trường phát triển lành mạnh cho các bạn sinh viên cùng lứa.

Thành công chỉ đến với người biết chớp lấy thời cơ

Hữu Nghĩa rất tâm đắc một câu nói của Jack Ma, “Don’t try to be the best, be the first” (Đừng cố làm người giỏi nhất, mà hãy là người đầu tiên). Cậu cho rằng hiện tại không phải thời ”cá lớn nuốt cá bé’’ nữa mà là ”cá nhanh nuốt cá chậm’’. “Phải nhanh, phải chắc”, Nghĩa quan niệm.

Xuất phát điểm không bằng nhiều người, Nghĩa hiểu rõ bản thân không có điều kiện trở thành người “tốt nhất”. Cậu chọn cách chăm chỉ tiến về phía trước, làm nhiều hơn nói và không ngại đối đầu với thử thách. Kết quả, cậu đã thành công.

Nói về việc kinh doanh hiện tại, Nghĩa chia sẻ: “Ai cũng thích khen nhưng mình cho rằng thành công của bản thân nhỏ bé lắm, chỉ như hạt muối bỏ vào đại dương mà thôi. Thời gian đầu, mình nghĩ bản thân vẫn đang bán sản phẩm thời trang chứ chưa thực sự kinh doanh thời trang vì mình còn thiếu concept sáng tạo và một câu chuyện thương hiệu. Tuy nhiên, sau một thời gian kinh doanh trên Lazada, mình đã biết cách tận dụng tương đối tốt các lợi thế của nền tảng thương mại điện tử. Mình bắt đầu kinh doanh thời trang đúng nghĩa bằng việc hợp tác với các nhà thiết kế trẻ, cùng nhau mang đến những bộ sưu tập đậm chất riêng, những concept của riêng mình”.

Bằng nỗ lực, Bùi Hữu Nghĩa chứng minh quyết định bảo lưu một năm đại học của mình là đúng đắn.

Bùi Hữu Nghĩa đã nộp giấy tờ lên Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam để đăng ký thương hiệu mới và dự kiến đưa lên LazMall. Đây là kênh bán hàng chính hãng trên Lazada, quy tụ nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế như CK, Levi’s’…

Chia sẻ về việc bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử này, Nghĩa nhấn mạnh: ”Hoàn toàn không khó chút nào. Lazada có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và các chương trình huấn luyện hiệu quả. Bên cạnh đó, cộng đồng nhà bán hàng trên Lazada luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp mình có được hôm nay. Nhiều anh chị đã từ ‘bạn hàng’ trở thành bạn thân, cùng chia sẻ nhiều vấn đề khác trong cuộc sống”.

Công việc bận rộn, không còn theo đuổi âm nhạc chính thống, Nghĩa vẫn thường xuyên góp giọng trong các sự kiện nhà bán hàng lớn của Lazada, như “Hội nghị nhà bán hàng”, Year End Party hay các sự kiện khởi động Lễ hội mua sắm cùng Lazada

Bán hàng 9X 4

Hữu Nghĩa còn là gương mặt thường xuyên góp giọng trong các sự kiện âm nhạc do Lazada tổ chức.

Nói về dự định trong tương lai, cậu bạn cho biết sẽ học sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh, tích lũy nhiều kiến thức chuyên môn hơn, để thương hiệu Việt có thể sớm vươn tầm quốc tế như mong ước trước đó.

Theo Kenh14.vn

Mời bạn theo dõi thêm chuỗi bài viết truyền cảm hứng về Câu chuyện thành công trên Lazada360.vn tại đây.

Thương hiệu 5
Bài viết trước
công cụ 1

Khai thác tối đa công cụ trên Lazada theo vòng đời sản phẩm

Bài viết sau

Quy trình Logistics cải tiến của Lazada để đáp ứng nhu cầu giao vận trong giãn cách

Bài viết liên quan